<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทูตเอลซัลวาดอร์กล่าวสหรัฐฯ ก็แค่กลัวดอลลาร์เสียอำนาจ หลังถูก IMF เพ่งเล็งเรื่องรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เอกอัครราชทูตเอลซัลวาดอร์ประจำสหรัฐฯ ระบุอย่างชัดเจนว่าประเทศของเขาไม่ได้วิตกกับความรู้สึกนึกคิดขององค์กรระหว่างประเทศอย่าง กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และหน่วยงานอื่น ๆ ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของเอลซัลวาดอร์ในการใช้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

ไม่กลัวเรื่องตัดความสัมพันธ์

Milena Mayorga เอกอัครราชทูตเอลซัลวาดอร์ประจำสหรัฐฯ บอกกับ Coindesk ว่าประเทศนี้ไม่กลัวที่จะตัดความสัมพันธ์กับอดีตพันธมิตร และเดินหน้ายอมรับ Bitcoin ต่อไป เอกอัครราชทูตกล่าวอย่างยาวเหยียดถึงพัฒนาการล่าสุดที่เกิดขึ้นตั้งแต่ชาวเอลซัลวาดอร์ก้าวข้ามแม่น้ำรูบิคอน

“ความกังวลในวอชิงตัน ดี.ซี. คือการสูญเสียอำนาจของเงินดอลลาร์ และเราเข้าใจได้” Mayorga กล่าว “แต่ซัลวาดอร์ต้องก้าวต่อไปและอยู่ในระดับที่แตกต่างออกไป”

เอกอัครราชทูตตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin เสนอทางเลือกในการระดมทุนของประเทศนอกเหนือจากวิธีการแบบเดิมที่จัดทำโดยองค์กรช่วยเหลือเช่น IMF “พวกเขากลัวและกังวล เพราะหากเราประสบความสำเร็จ หลายประเทศกำลังมองหาแนวทางของเรา” เธอกล่าว

เธอตั้งข้อสังเกตว่าในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ประเทศได้รับความเดือดร้อนจากการมีผู้นำที่ทุจริตและ “ไม่ได้ทำมันอย่างชาญฉลาด” อันเนื่องมาจากการขาดความโปร่งใสอย่างโจ่งแจ้ง และเชื่อว่า Bitcoin จะช่วยให้การบริหารของประธานาธิบดี Bukele ให้โอกาสมากมายแก่ชาวซัลวาดอร์ในการสร้างเศรษฐกิจที่มั่นคง

ก่อนการทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย กองทุนการเงินระหว่างประเทศได้แสดงความกังวลต่อการยอมรับ BTC ของประเทศเนื่องจากความผันผวนของสินทรัพย์อาจเป็นอันตรายต่อเศรษฐกิจ ในแถลงการณ์สรุปล่าสุด กองทุนตั้งข้อสังเกตว่ามีความกังวลเกี่ยวกับระดับการคุ้มครองนักลงทุนในกระเป๋าเงิน Chivo แต่ให้ความเห็นว่าเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวขึ้นหลังจากโรคระบาด Covid 19

ชาวเอลซัลวาดอร์กำลังปรับตัว

Mayorga ใช้โอกาสในการสัมภาษณ์เพื่อกล่าวถึงความก้าวหน้าของประเทศตั้งแต่รับ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย เธอกล่าวว่าการปรับตัวใช้ของประชาชนได้ประสบความสำเร็จแล้ว โดยมีประชาชนมากกว่า 80% ของทั้งหมดที่ใช้กระเป๋าเงิน Chivo ภายใน 2 เดือน Chivo ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับการโอนเงินในประเทศและได้มีการประมวลผลธุรกรรมกว่า 32,000,000 ดอลลาร์จากสหรัฐอเมริกาเพียงแห่งเดียวโดยไม่มีต้นทุนใด ๆ

เอกอัครราชทูตเน้นย้ำถึงการเติบโตของภาคการท่องเที่ยวและความสะดวกที่ Bitcoin จ่ายให้กับประชาชนในการชำระค่าสินค้าและบริการ จำได้ว่ารัฐบาลให้ BTC มูลค่า 30 ดอลลาร์แก่พลเมืองแต่ละคนเพื่อสร้างแรงจูงใจในการยอมรับกระเป๋าเงิน Chivo และยังให้เรทเติมน้ำมันที่ $0.20 ต่อแกลลอนในเดือนตุลาคมแก่ผู้ใช้กระเป๋าเงิน

เอลซัลวาดอร์ยังได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 100 BTC ลงในงบดุลในกลยุทธ์การซื้อขาลง ประธานาธิบดี Bukele ได้ประกาศว่ากำไรจาก Bitcoin จะถูกนำไปใช้ในการสร้างโรงเรียนและคลินิกสัตวแพทย์ระดับโลก

ที่มา zycrypto