<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy ไม่ยอมน้อยหน้าเอลซัลวาดอร์ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 1.3 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การลดลงของราคา Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าโอกาสในการซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มในราคาถูก ซึ่งตัวอย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนจะเป็นใครเลยไม่ได้นอกจากเอลซัลวาดอร์และตอนนี้ MicroStrategy ก็กำลังทำในลักษณะเดียวกัน เพื่อใช้ประโยชน์จากราคาที่ลดลงเพื่อเพิ่มการถือครอง Bitcoin ของพวกเขา

เอลซัลวาดอร์ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 100 BTC เมื่อราคาลดลงแตะ 54,000 ดอลลาร์ โดยประธานาธิบดีกล่าวว่าประเทศกำลังได้ Bitcoin เพิ่มในราคาที่ถูกลง ในขณะที่  MicroStrategy ซึ่งถือ Bitcoin ในงบดุลเป็นจำนวนมากที่สุด กำลังเดินตามรอยเท้าของเอลซัลวาดอร์ และคราวนี้ได้ซื้อ BTC เพิ่มมูลค่าอีกกว่า 414 ล้านดอลลาร์

Michael Saylor ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้นำลัทธิของ Bitcoin ประกาศว่าบริษัทได้เพิ่มการถือครอง Bitcoin ให้มากขึ้นไปอีก โดยล่าสุด MicroStrategyได้ซื้อ BItcoin เพิ่มอีกจำนวนกว่า 7,002 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 414 ล้านดอลลาร์ เพิ่มเข้าไปในคลัง

การซื้อครั้งล่าสุดนี้ทำให้ยอดการถือครอง Bitcoin ของ MicroStrategy รวมทั้งหมดอยู่ที่ 121,044 BTC และบริษัทซื้อ Bitcoin โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 59,187 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ซึ่งต่ำกว่าจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 69,000 ดอลลาร์ของเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

MicroStrategy ค่อยๆ เติมเต็มคลังบริษัทด้วย Bitcoin และจนถึงขณะนี้ได้ใช้เงินไปแล้วทั้งหมดมูลค่าประมาณ 3.57 พันล้านดอลลาร์ แม้ว่าราคา Bitcoin จะร่วงลดลงจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่บริษัทยังคงมีกำไรอยู่ โดยราคาต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 29,534 ดอลลาร์ต่อ Bitcoin