<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Square รีแบรนด์เปลี่ยนชื่อเป็น ‘Block’ มุ่งเป้าทำให้ Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Square บริษัทผู้ให้บริการด้านการชำระเงินของ Jack Dorsey ประกาศว่า กำลังเตรียมทำการรีแบรนด์ชื่อบริษัทใหม่เป็น “Block” เพื่อแสดงให้เห็นเป้าหมายที่ชัดเจนของบริษัทที่จะมุ่งเน้นในเรื่องของ Crypto และ Blokchain

“เรากำลังจะเปลี่ยนชื่อบริษัทเพื่อช่วยให้เราสามารถมอบแบรนด์ Square อย่างเต็มรูปแบบให้กับธุรกิจผู้ขายของเราได้ ดังนั้นตอนนี้เราจึงต้องการชื่อที่จะเชื่อมโยง Square, CashApp, TIDAL และ TBD54566975 เข้าไว้เป็นอันหนึ่งอันเดียวเดียวและ ชื่อนั้นคือ “Block” 

เช่นเดียวกับการรีแบรนด์ของ Facebook เป็น Meta ในเดือนตุลาคม การรีแบรนด์ของ Square จะทำให้บริษัทมีองค์กรที่แตกต่างไปจากอุตสาหกรรมอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นชื่อใหม่ แต่จุดประสงค์ วิสัยทัศน์ โครงสร้าง วิธีดำเนินการ และสัญลักษณ์ที่ใช้แสดงราคาหุ้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ปูทางไปสู่ Metaverse  ?

นอกเหนือจากการประกาศรีแบรนด์ชื่อของบริษัทแล้ว โซลูชันการชำระเงิน Bitcoin ของบริษัท “Square crypto”  ยังได้ถูกเปลี่ยนชื่อให้เป็น “SpiralBTC” ด้วยเช่นกัน โดยบริษัทได้บอกใบ้เป็นนัย ๆ ถึงการเตรียมสร้างโปรเจกต์ metaverse ของตัวเอง ในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้โลโก้ของ Block ยังใส่คำอธิบายไว้ด้วยว่า “futureproof” ที่มีลักษณะเป็นวัตถุ 3 มิติ แสดงสัญญาณถึงความพร้อมของบริษัทสำหรับ metaverse, hyper หรือ Omniverse

โฟกัสไปที่ Crypto และ Blockchain

เป็นที่สังเกตว่าการรีแบรนด์ครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงสองวัน หลังจากที่ Jack Dorsey ซีอีโอลาออกจากตำแหน่งที่ Twitter โดยอ้างว่ามีเหตุจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนตำแหน่ง โดยมีนาย Parag Agrawal ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและสมาชิกคณะกรรมการที่ได้รับตำแหน่งนี้ต่อจากเขา

การลงจากตำแหน่งในครั้งนี้ของ Dorsey ทำให้หลายคนคาดการณ์ว่าเขาจะมุ่งเน้นไปที่เรื่องคริปโตและเทคโนโลยีบล็อกเชนมากขึ้น ผ่านการดำเนินงานของ Square ในลักษณะเดียวกับที่ Facebook เบี่ยงเบนความสนใจจากสื่อโซเชียลมีเดียด้วยการรีแบรนด์เป็น Meta