<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 42,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง นักเทรดควรคาดหวังอะไรต่อจากนี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในวันนี้ โดยตกลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบสองเดือนและลดลงต่ำกว่า 42,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ซึ่งเป็นระดับที่ได้รับการระบุว่าเป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ BTC นั้นอยู่ที่ 47,223 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก TradingView

ณ จุดนี้ มีการซื้อขายที่ระดับต่ำสุดตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน

ราคาของ BTC ได้ลดลงไปอยู่ที่ระดับ 51,000 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ก่อนที่จะมีการไซด์เวย์ขึ้นลง จนกระทั่งในวันนี้ มันได้มีการร่วงลงอย่างรุนแรงเกิดขึ้น

นักวิเคราะห์หลายคนพูดถึงระดับราคาที่ 5x,xxx ดอลลาร์นี้โดยเฉพาะ โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของแนวรับดังกล่าว

Katie Stockton ผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ Fairlead Strategies, LLC กล่าวว่า “แนวรับที่ 53,000 ดอลลาร์ก็มีความสำคัญสำหรับเราเช่นกัน แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิม”

William Noble หัวหน้านักวิเคราะห์ทางเทคนิคของแพลตฟอร์มการวิจัย Token Metrics ได้ให้ความสำคัญกับระดับราคานี้เช่นกัน โดยเขากล่าวว่า

“53k เป็นระดับสูงสุดก่อนหน้าในเดือนกันยายน” เขากล่าว

“ดังนั้น เพดานเดิมนั้นอาจทำหน้าที่เป็นพื้นในระยะใกล้ 53k อาจจะทำหน้าที่เป็นแนวรับที่แข็งแกร่งในช่วงสุดสัปดาห์” Noble กล่าวเสริม

“เมื่อหุ้นเปิดขายขึ้นอีกครั้งในวันจันทร์ เราอาจได้เห็นการเริ่มเทขาย BTC อีกครั้ง” เขากล่าว

“หากหุ้นร่วงลง สินทรัพย์เสี่ยงทั้งหมดรวมถึง crypto อาจมีการร่วงลงของราคาให้ได้เห็นอีก”

Brett Sifling ที่ปรึกษาการลงทุนของ Gerber Kawasaki Wealth & Investment Management ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นดังกล่าวเช่นกัน

“การประเมินของนักวิเคราะห์คนอื่นๆ นั้นฟังดูแม่นยำ เราคาดว่า Bitcoin จะมีแนวรับอยู่ที่ 50,000-$53,000” เขากล่าว

“ผู้คนสนใจที่จะวางคำสั่งซื้อ/ขายที่ตัวเลขกลมๆ เช่น $50,000 ระดับเดียวกันนั้นเป็นแนวต้านก่อนหน้านี้ ซึ่งขณะนี้กำลังทดสอบว่าเป็นแนวรับใหม่” Sifling กล่าว

“นอกจากนี้เราอาจได้เห็นแนวรับที่ 45,000 และ 40,000 ดอลลาร์ หากเราไม่สามารถยืนเหนือระดับ 50,000-$53,000 ได้” เขากล่าว

Kiana Danial ซีอีโอของ Invest Diva ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นหาก bitcoin ยังคงวิ่งไปหาแนวรับเรื่อย

“BTC/USD ได้สร้างรูปแบบกราฟการกลับตัวของตลาดหมีสองครั้งบนรูปแบบกราฟรายวัน” เธอกล่าว

“การดิ่งลงของราคาในช่วงวันศุกร์เป็นการทดสอบที่ต่ำกว่าทั้ง 38% Fibonacci retracement และแถบล่างของ Ichimoku cloud รายวัน; ทั้งสองเป็นระดับจิตวิทยาที่สำคัญ” Danial กล่าว

“เมฆ Ichimoku ในอนาคตดูเหมือนจะเป็นขาลง การยืนยันการพักตัวที่ต่ำกว่าระดับนี้ (ที่ประมาณ $53K) อาจบ่งบอกถึงโมเมนตัมที่เป็นขาลงอีก [นั่น] อาจผลักดันราคา Bitcoin ให้ต่ำลงสู่ระดับ 50% และ 61% ของ Fibonacci retracement ที่ประมาณ $49K และ $44K ตามลำดับ” เธอกล่าว

“โปรดจำไว้ว่าความผันผวนดังกล่าวเป็นเรื่องปกติสำหรับ cryptocurrency เช่น Bitcoin” Danial กล่าวก่อนที่จะเสนอมุมมองที่เป็นบวก

“เมื่อการเทขายเสร็จสิ้น มีความเป็นไปได้สูงที่ Bitcoin จะเด้งกลับมาและทำระดับสูงสุดใหม่ในปีใหม่”

Shiliang Tang หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ LedgerPrime ผู้จัดการการลงทุนคริปโตเคอเรนซี ยังเสนอมุมมองเชิงบวก อีกด้วย โดยโต้แย้งว่าการร่วงลงของราคาครั้งล่าสุดนี้เป็นผลดีต่อการเคลื่อนไหวของราคาในอนาคตของ bitcoin

“การลดลงนี้ติดตามราคาหุ้นที่ลดลงล่าสุด ที่เราเคยเห็น อันเป็นผลมาจากความกลัว Covid และความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ” เขากล่าว

“อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ตลาดคริปโตและตลาดตราสารทุนมีแนวโน้มที่จะผันผวนตามกัน ทั้งสองตลาดนี้เป็นตลาดที่แตกต่างกัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคริปโตนั้นอยู่ในช่วงขาขึ้นที่แข็งแกร่ง”

“ยิ่งไปกว่านั้น ตัวชี้วัดออนไลน์สำหรับ Bitcoin หรือราชา crypto ยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้นที่แข็งแกร่ง: มีเหรียญที่ไหลออกจากเว็บกระดานเทรดมากกว่าไหลเข้า” Tang กล่าว

“ซึ่งหมายความว่าเมื่อการโอนเหรียญออกจากเว็บเทรดมากถึงจุด ๆ หนึ่ง เราอาจได้เห็นหตุการณ์ supply shock ที่จะผลักดันให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น” เขาคาดการณ์

ที่มา forbes