<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 กระเป๋าเก็บ Crypto ยอดนิยมที่เหมาะกับการเก็บ Stake และ Swap เหรียญท่ามกลางขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกือบทุกส่วนของคริปโตเติบโตอย่างรวดเร็วในปี 2021 การไหลเข้าของเงินจากสถาบันอย่างต่อเนื่องอาจถูกตีความว่าเป็นสัญญาณว่าสิ่งที่สุดนั้นอาจจะยังมาไม่ถึง

สำหรับผู้ใช้ใหม่การหาวิธีรับเหรียญคริปโตอาจเป็นสิ่งที่น่าเบื่อและความท้าทายในการรักษาความปลอดภัยสินทรัพย์จากเว็บเทรดนั้นเป็นอุปสรรคอีกประการหนึ่งที่นักลงทุนพบว่าเป็นเรื่องที่ยากที่จะเอาชนะได้

นี่คือบทสรุปกระเป๋าคริปโตที่นิยมใช้กันมากที่สุดซึ่งรองรับเหรียญต่าง ๆ จำนวนมากและให้ผู้ใช้เข้าถึงการเงินแบบ DeFi , NFT และโอกาสในการรับ Airdrop ต่าง ๆ 

MetaMask

เดิมที Metamsk นั้นเปิดตัวเพื่อรองรับ Ethereum Blockchain และแอพลิชั่นกระจายอำนาจ (DApps) ที่ทำงานบนนั้นขณะนี้มีการให้บริการเป็นส่วนขยายบนเบราว์เซอร์และแอพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน

บริษัทได้เปิดตัวในปี 2016 ได้รับประโยชน์อย่างมากจากความได้เปรียบของผู้เสนอญัติคนแรกที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของกระเป๋าที่ได้รับความนิยมและมีการรวบรวมเครือข่ายอย่างกว้างขวางเป็นหนึ่งในไม่กี่กระเป๋าที่รองรับเครื่อช่ายบล็อกเชนได้เกือบทุกเครือข่าย

ปัจจุบัน MetaMask รองรับ Avalanche, Fantom, Binance Smart Chain, Polygon, Heco Mainet, Optimism และ Arbritum และผู้ใช้สามารถ bridge เพื่อโอนถ่ายเหรียญระหว่างเครือข่ายที่รองรับได้อย่างง่ายดาย

MetaMask ยังได้รวบรวมคุณสมบัติการสลับเข้ากับกระเป้าเงินโดยตรงเพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงรายการต่าง ๆ ของเว็บเทรดแบบกระจายศูนย์กลาง(DEXs) ตามข้อมูลจาก Dune Analytics เผยว่าปริมาณการแลกเปลี่ยนรายวันบน MetaMask swap เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2021

ปริมาณการซื้อขายที่มากเพิ่มขึ้นนั้นทำให้มีข่าวลือที่ว่า MetaMask จะปล่อยเหรียญของตัวเองและผู้ใช้จำนวนมากก็ตั้งตารอในการรับ Airdrop 

Phantom

Phantom เป็นกระเป๋าซอฟต์แวร์ยอดนิยมและเป็นส่วนขยายเบราว์เซอร์สำหรับผู้ใช้เครือข่าย Solana 

คุณสมบัตินั้นคล้ายคลึงกับ MetaMask Phantom นั้นมี DEX ที่อนุญาตให้ผู้ใชทำการซื้อขายได้โดยตรงในซอฟต์แวร์ดังนั้นจึงทำให้แน่ใจได้ว่าหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการเชื่อมต่อกับเว็บไซต์หลอกลวงหรือจ่ายค่า gas เพื่อโอนเงินออกจากกระเป๋าไปเว็บเทรดอื่น

มีข่าวลือว่า Phantom สามารถเปิดตัวเหรียญของตัวเองและแจกจ่ายส่วนหนึ่งจาก supply ให้กับผู้ใช้งานในช่วงต้นอย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ไม่มีอะไรที่มากไปกว่าการเก็งกำไรและยังไม่มีการกล่าวถึงนักพัฒนาเลย

กระเป๋ายังสามารถติดตามการทำธุรกรรม NFT และสามารถทำธุรกรรม กับตลาด NFT ที่มีอยู่ได้

เช่นเดียวกันกับกระเป๋าอื่น ๆ ผู้ใช้ phantom สามารถ stake เหรียญ Solana (SOL) โดยไม่ต้องทำการโอนสินทรัพย์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางทีมงานได้ประกาศความร่วมมือกับ MoonPay ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้เงิน fiat และบัตรเครดิตเพื่อใช้เหรียญในระบบนิเวศของ Solana

เราได้ร่วมมือกับ @phantom 

การรวมระบบของ MoonPay จะทำให้การเริ่มต้นใช้งานง่ายยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้งาน @Solana ระบบนิเวศนำเงิน fiat ไปสู่ผู้ใช้งาน Phantom 1 ล้านคนโดยตรง

โปรเจกต์นี้กำลังพัฒนาแอพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนที่จะให้ผู้ใช้เข้าถึงเครือข่าย Solana ได้โดยตรงจาก smart device 

Keplr 

กรเป๋า Keplr เป็นกระเป๋าที่เปิดใช้งานการสื่อสารระหว่างบล็อกเชน (IBC) และส่วนขยายเบราว์เซอร์สำหรับเครือข่าย Cosmos ที่อนุญาตให้ผู้ใช้จัดเก็บและสามารถเข้าถึงเหรียญที่อยู่ในระบบนิเวศ

ปัจจุบันมีการรองรับเครือข่ายมากกว่า 15 เครือข่าย รวมถึง Cosmos, Secret Network, Kava, Crypto.org, IRISnet และ Persitance และทีมงานได้เพิ่มการสนับสนุนสำหรับเชนใหม่ ๆ  

ผู้ถือเหรียญสามารถ stake เหรียญได้โดยตรงผ่านกระเป๋า Keplr และทำงานบนอุปกรณ์ IOS และ Android 

Keplr Mobile สามารถใช้งานได้แล้ว

ในขณะนี้ยังไม่มีข่าวลือเกี่ยวกับเหรียญ Keplr หรือ Airdrop สำหรับผู้ใช้แต่ก็ไม่มีใครสามารถแน่ใจได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับส่สวนของคริปโต หาก Keplr สามารถรวมคุณสมบัติยอดนิยม เช่น อินเทอร์เฟซการ Swap ตลาด NFT หรือเหรียญของตัวเองอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้