<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitMart ยืนยันชดเชยเงินแก่ผู้เสียหาย พร้อมกลับมาให้บริการได้ในวันพรุ่งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การนองเลือดในตลาด crypto เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องพร้อมสร้างความตื่นตระหนกให้กับนักลงทุนจำนวนมากตลอดปีที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ล่าสุด BitMart กระดานเทรดคริปโตชื่อดังกำลังประสบปัญหาการถูกแฮกครั้งใหญ่มูลค่ากว่า 200 ล้านดอลลาร์ 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักลงทุนบนแพลตฟอร์มดังกล่าวต่างวิตกกังวลมากขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบในกระเป๋าเงิน (How Wallet) บนเครือข่าย Ethereum และ Binance Smart Chain (BSC)

BitMart ได้เสร็จสิ้นการตรวจสอบความปลอดภัยล่าสุดและระบุสินทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบ โดยผู้บริหารทีมได้เผยแพร่บล็อกการอัปเดตการละเมิดความปลอดภัยล่าสุดโดยสรุปเนื้อความได้ว่า

“เราได้ระบุการละเมิดความปลอดภัยขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับกระเป๋าเงินเครือข่าย ETH และ BSC ของเราในปัจจุบัน ในขณะนี้เรายังคงสรุปวิธีการที่เป็นไปได้ที่แฮกเกอร์ใช้ถอนทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 150 ล้านดอลลาร์”

Sheldon Xia CEO ของ BitMart ย้ำเช่นเดียวกันบน Twitter ในขณะเดียวกัน แพลตฟอร์มดังกล่าวมีแผนที่จะชดเชยผู้ใช้ออกจากกระเป๋า Xia กล่าวว่า :

“BitMart จะใช้เงินทุนของเราเองเพื่อครอบคลุมเหตุการณ์และชดเชยผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบ เรากำลังพูดคุยกับทีมโปรเจกต์หลายทีมเพื่อยืนยันวิธีแก้ปัญหาที่สมเหตุสมผลที่สุด”

กระเป๋าเงิน ETH และ BSC นั้นมีทรัพย์สินเพียงเล็กน้อยใน BitMart ในขณะที่กระเป๋าเงินอื่น ๆ ยังคงปลอดภัยและไม่เป็นอันตราย อย่างไรก็ตามกระดานเทรดได้หยุดการถอนและฝากทั้งหมดชั่วคราวและจะกลับมาดำเนินการในวันที่ 7 ธันวาคม เพื่อรักษาความโปร่งใสและชดเชยสิ่งที่เกิดขึ้นตาที่ผู้บริหารได้กล่าวไว้

ทั้งนี้ชุมชน crypto ต่างๆ มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้กำลังใจกระดานเทรดดังกล่าวที่กำลังเสริมความปลอดภัยและติดตามการไหลเข้าของสินทรัพย์ที่ถูกขโมยบนกระดานเทรด ตัวอย่างเช่นชุมชน SHIB แสดงการสนับสนุนในทวีตว่า

นอกจากนี้ Huobi หนึ่งในเว็บกระดานเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดประกาศว่าจะช่วย BitMart ติดตามการไหลของสินทรัพย์ในกระดานเทรดและรายงานการจับคู่ อีกทั้งสมาชิกคนอื่น ๆ ในแวดวง crypto ก็แสดงให้เห็นเช่นเดียวกัน ซึ่ง BitMartians เหยื่อในสถานการณ์นี้ยอมรับการสนับสนุนจากชุมชนและอดทนรอความช่วยเหลือจากกระดานเทรดอย่างเต็มที่