<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Celsius Network ได้รับผลกระทบจากการแฮกโปรโตคอล BadgerDAO มูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าแพลตฟอร์มการให้กู้ยืม Crypto ของ Celsius Network จะได้รับผลกระทบจากการโจมตีโปรโตคอล BadgerDAO ในสัปดาห์นี้ โดยมีรายงานว่าบริษัทต้องสูญเสีย Wrap Bitcoin (wBTC) มูลค่ากว่า 55 ล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานแล้วว่า BadgerDAO ซึ่งเป็นโปรโตคอล Defi ที่มุ่งเน้นการให้ผลตอบแทนเป็น Bitcoin ได้ถูกโจมตีและ แฮกเกอร์สามารถขโมยเงินไปกว่า 120 ล้านดอลลาร์

BadgerDAO ได้รับรายงานการถอนเงินของผู้ใช้รายหนึ่งที่ไม่ได้รับอนุญาต และทางวิศวกรของ Badger กำลังเร่งตรวจสอบ ซึ่งในระหว่างนี้โปรโตคอลจะทำปิดการสัญญา smart contract ไว้ชั่วคราวเพื่อป้องกันการถอนเงินเพิ่มเติม” BadgerDAO กล่าวบนทวีตเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

เป็นที่สังเกตว่ามี Address เพียงรายการเดียว ที่พบว่ายอด Bitcoin หายไปเป็นจำนวน 896 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ $ 50 ล้านดอลลาร์ ยิ่งไปกว่านั้นเงินจำนวนนี้ยังดูเหมือนจะเชื่อมโยงอยู่กับ Celsius Network   โดยมีการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับกระเป๋าเงินอื่น ๆ ที่บริษัทเป็นเจ้าของ และหนึ่งในนั้นก็คือ “Celsius Network Wallet 5”

ตามโพสต์ Twitter ของผู้ใช้  BigTimeCali เขาได้สังเกตเห็นธุรกรรมหลายรายการที่เชื่อมโยงอยู่กระเป๋าเงินดังกล่าว พร้อมชี้ให้เห็นว่า Celsius ได้ลบรายงานที่เกี่ยวข้องกับการแฮ็กบน Reddit ออกไปในช่วงเวลาต่อมา

แม้ข้อมูลทั้งหมดล้วนบ่งชี้ว่า Celsius Network นั้นได้รับผลพ่วงจากโจมตี BadgerDAO   แต่บริษัทยังคงยืนการปฏิเสธที่จะให้การชี้แจงใด ๆ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น