<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub ประกาศจับมือ Deemoney ให้โบนัสและสวัสดิการพนักงานด้วย Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการนำเอาเหรียญ Cryptocurrency มาเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันในไทยนั้นกำลังเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น เมื่อล่าสุดนั้นบริษัทยักษ์ใหญ่ในไทยอย่าง Deemoney ได้ประกาศจับมือกับ Bitkub เพื่อให้รายได้โบนัส และสวัสดิการแก่พนักงานแล้ว

โดยอ้างอิงจาก Post ของเพจนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภานั้น ได้มีการประกาศว่าทาง Bitkub ได้ประกาศจับมือกับบริษัท Deemoney ตามโพสต์ด้านล่าง

การจับมือกันดังกล่าวส่งผลทำให้บริษัท Deemoney สามารถจ่ายรายได้ประเภทเงินโบนัส และสวัสดิการแก่พนักงานเป็น cryptocurrency ได้ ซึ่งก้าวดังกล่าวนั้นอาจกล่าวได้ว่าเป็นความพยายามในการนำเอาเหรียญคริปโตไปจ่ายเป็นรายได้ให้แก่พนักงานรายแรกของไทยเลยก็ว่าได้

Deemoney นั้นเป็นบริษัทฟินเทคผู้เชี่ยวชาญในด้านการโอนเงินข้ามประเทศในไทย ก่อนหน้านี้พวกเขาได้ประกาศจับมือกับ Ripple ไปแล้วเมื่อช่วงเดือนมีนาคมปี 2020 ที่ผ่านมา โดยทางบริษัทจะใช้เทคโนโลยี RippleNet ในการรับเงินที่โอนเข้ามาสู่ประเทศไทยผ่านช่องทางการชำระเงินที่สำคัญจากประเทศเกาหลีใต้ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ อิสราเอล รวมไปถึงภูมิภาคตะวันออกกลางและอ่าวเปอร์เซีย โดยในปัจจุบันมีคนไทยกว่าล้านคนที่ทำงานอยู่ทั่วโลกที่จำเป็นต้องโอนเงินกลับบ้าน

ส่วน Bitkub นั้นก็ยังเดินหน้าจับมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในไทยอย่างต่อเนื่อง เมื่อต้นปีนี้เราได้เห็นพวกเขาจับมือกับ The Mall ในไทย ให้พนักงานสามารถนำเอาคริปโตไปใช้จ่ายในห้างได้ นอกจากนี้ยังได้จับมือกับ Anada เพื่อทำโครงการด้าน Blockchain ร่วมกันอีกด้วย