<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเบราว์เซอร์ Opera จับมือ Solana เตรียมรวมระบบเข้าด้วยกันปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านเว็บบราวเซอร์ชื่อดัง Opera เผยว่ากระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตของพวกเขาเตรียมจับมือกับ Solana ($SOL) ในช่วงต้นปีหน้า ไทมไลน์ที่อาจเห็นได้การสนับสนุนระบบนิเวศก่อนหน้าคู่แข่งอย่าง Brave 

ตามข้อมูลจาก CoinDesk Opera กล่าวว่ามันจะเป็น “เว็บเบราว์เซอร์แรกที่สนับสนุน DApps ของ Solana ซึ่งในตอนนี้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง DApps ได้ผ่านทางเบราว์เซอร์ Phantom”

ตามบล็อกธุรกิจของ Opera มีผู้ใช้งานมากกว่า 380 ล้านคนต่อเดือนทั้วทั้งระบบนิเวศซึ่งรวมถึงเบราว์เซอร์และแอพลิเคชั่นที่เน้นข่าวสารปัจจุบันกระเป๋าดิจิทัลของ Opera นั้นรองรับระบบนิเวศ TRON และ Ethereum แล้ว

บริษัท Norwegian นั้นได้เพิ่มการเติมเงินเข้ากระเป๋าคริปโต “30 วินาที” ในหลายภูมิภาคและตั้งค่าให้ทำงานร่วมกับ SOlana Labs ในการรวมเครือข่าย Solana เข้ากับกระเป๋าเงิน

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นใน DeFi บนระบบนิเวศของ Solana ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องและในขณะที่ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของ Ethereum ทำสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์

ตามข้อมูลล่าสุดที่ CryptoCompare รายงานกิจกรรมทางการเงินแบบ decentralized บนบล็อกเชนของ Solana ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในเดือนที่แล้วแต่ในอัตราที่ช้ากว่าเมื่อเทียบกับเดือนตุลาคมโดยเติบโตขึ้น 15.8% จากเดือนตุลาคมเป็น 14,400 ล้านดอลลาร์เทียบกับการเติบโตในเดือนตุลาคมที่ 35% และเดือนกันยายนที่ 177%

รายงานได้ระบุรายละเอียดว่าในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ค่าธรรมเนียมบนเครือข่าย Ethereum นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและพุ่งสูงถึง 1,820 ล้านดอลลาร์ต่อเดือนซึ่งคิดเป็น 34.6% จากเดือนตุลาคม

ตามที่ CryptoGlobe รายงานมากกว่า 77% ของเหรียญ Solana เหรียญนั้นถูกนำไป stake เป็นจำนวนมากมากถึงขนาดมูลค่าที่นำไป stake บนเครือข่ายมากกว่า 84,000 ล้านดอลลาร์ตามข้อมูลจาก Staking Rewards

ข้อมูลจาก CryptoCompare ยังระบุอีกว่า การ stake on-chain นั้นดำเนินไปด้วยกลไกฉันทามติ Proof-of-Stake (PoS) เครือข่าย PoS นั้นมักจะใช้พลังงานที่น้อยกว่า PoW และรักษาการกระจายอำนาจได้ในระดับหนึ่ง