<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัญชี Twitter ของนายกรัฐมนตรีอินเดียถูกแฮ็กเพื่อใช้ในการโกง Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Narendra Modi ถูกโจมตีก่อนหน้าวันนี้ซึ่งถูกใช้เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับนำ Bitcoin (BTC) ไปใช้งานและการแจกจ่าย 500 BTC ให้กับชาวอินเดีย

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม Modi กล่าวในการประชุม virtual event ของสดยอดผู้นำที่จัดโดยนาย Joe Biden ประธานาธิบดีของสหรัฐ ว่าควรใช้เทคโนโลยีเช่นคริปโตเคอร์เรนซีเพื่อเสริมสร้างประชาธิปไตยและไม่บ่อนทำลายมัน

“การทำงานร่วมกันทำให้ประชาธิปไตยสามารถตอบสนองความต้องการของพลเมืองของเราและเฉลิมฉลองให้กับจิตวิญญาณความเป็นประชาธิปไตยของมวลมนุษยชาติได้”

ในขณะที่การประชุมที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานอย่าง Lok Sabha Winter ที่มีวัตถุประสงค์ในการหารือเกี่ยวกับความถูกต้องตามกฎหมายของคริปโตเคอร์เรนซีภายในภูมิภาคไม่ได้มีการพูดถึงข้อสรุปจุดยืนของรัฐบาลเหล่าแฮ็กเกอร์คริปโตจากแหล่งที่ไม่รู้จักที่สามารถเข้าควบคุมบัญชีของนายกรัฐมนตรีที่มียอดผู้ติดตามกว่า 73.4 ล้านเพื่อใช้ประกาศให้ Bitcoin นั้นเป็นสิ่งถูกกฎหมาย

การแฮ็กเกิดขึ้นในช่วงเที่ยงคืนตามเวลาของประเทศอินเดียผู้ใช้ Twitter ชื่อ Priya ผู้ที่ชื่นชอบการใช้งานคริปโตได้สังเกตเห็นการทวีตในเวลายามวิกาล

“อินเดียได้นำ Bitcoin มาใช้อย่างถูกกฎหมายรัฐบาลได้ซื้อ BTC 500 เหรียญอย่างเป็นทางการและแจกจ่ายให้กับทุกคนที่ได้อาศัยอยู่ในประเทศนี้อนาคตนั้นได้มาถึงแล้ว!!!”

โพสต์นั้นยังมีลิงก์ที่กระตุ้นให้นักลงทุนที่ไม่ระมัดระวังนั้นกดลงทะเบียนและรับส่วนแบ่ง BTC ของพวกเขาอย่างไรก็ตามนี่เป็นครั้งที่สองที่บัญชีของ Modi ถูกแฮ็กไปใช้สำหรับการหลอกเอาคริปโตของผู้อื่น

ไม่นานหลังจากที่เกิดการแฮ็กทวีจตที่ไม่ได้รับอนุญาตก็ถูกลบและการแฮ็กก็ได้รับการยืนยันจากตัวของ Modi เองด้วย

ตามที่ CoinTelegrah รายงานแฮ็กเกอร์สามารถเข้าถึงบัญชี Twitter ของ Modi ได้ในเดือนกันยายน 2020 ภายใต้ชื่อปลอม ‘John Wick’ แฮ็กเกอร์ได้แชร์ทวีตหลายรายการเพื่อขอให้ผู้ติดตามบริจาคเงินให้กับ PM Nationnal Relief Fund สำหรับวิกฤติ Covid-19