<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของ NFT Bored Ape ใส่ราคาขายผิด กดขายไปในราคา 100,000 บาท แทนที่จะเป็น 10 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความผิดพลาดมักเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาโดยครั้งนี้เกิดกับผู้ถือครอง NFT ชื่อ Bored Ape #3547 ที่บังเอิญขายในราคา 0.75 ETH แทนที่จะเป็น 75 ETH 

จากการตรวจสอบธุรกรรมบน OpenSea เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเจ้าของผลงาน Bored Ape #3547 ได้ซื้อ NFT ดังกล่าวในราคา 1 ETH เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมในขณะที่ Ethereum ราคาเพียง 2,290 ดอลลาร์ และจะถูกนำมาขายต่อในตลาดด้วยราคา 75 ETH หรือราว ๆ 300,000 ดอลลาร์ในปัจจุบัน แต่ผู้ถือครอง NFT ได้ลงรายการไว้ที่ 0.75 ETH โดยไม่ได้ตั้งใจ

Max เจ้าของ NFT ดังกล่าวได้เปิดเผยว่า 

“ฉันได้ทำธุรกรรมจำนวนมากในทุกวันอย่างไม่ได้ใส่ใจมากนักจนกระทั่งฉันเห็นข้อผิดพลาดทันทีที่คลิกเมาส์จ่ายค่าธรรมเนียมซึ่งสูงถึง 8 ETH แม้ว่ามันจะแจ้งเตือนฉันแล้วแต่ฉันก็ไม่ได้ใส่ใจนั่นทำให้เงินที่ฉันควรได้หายไปกว่า 250,000 ดอลลาร์ในพริบตา”

ความผิดพลาดนี้ดูเหมือนจะเจ็บปวดเป็นพิเศษเมื่อพิจารณาถึงคุณค่าของ Bored Ape Yacht Club NFTs

Bored Ape Yacht Club NFTs

Bored Ape Yacht Club NFTs ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นท่ามกลางกระแส NFT ที่กำลังเติบโตอย่างรุนแรงโดยเมื่อเดือนที่แล้ว ตลาด NFT OpenSea มีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นสองเท่าหลังจากยอดขายของ BAYC พุ่งสูงขึ้นถึง 900% 

ส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนจากกระแสของเหล่าคนดังและผู้ทรงอิทธิพลที่เข้าร่วมกลุ่ม Bored Ape ได้แก่ Jimmy Fallon, Post Malone, Steph Curry และ Mark Cuban เป็นเพียงสี่ชื่อที่นำ NFT เหล่านี้ไปใช้

อีกทั้งโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดังอย่าง Timbaland, Shaquille O’Neal ตำนานของ NBA และ Dez Bryant ซึ่งเป็นหนึ่งในคนดังที่คลั่งไคล้ และดูเหมือนว่ากระแสของ Bored Ape จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเขาจะสูญเสียเงินจำนวนมากจากการขาย Bored Ape ของเขา แต่ดูเหมือนว่า Max จะมีทัศนคติที่ค่อนข้างดีโดยกล่าวว่า “ลืมและเดินหน้าต่อไป”