<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนธุรกรรมเหรียญ Dogecoin เพิ่มขึ้นกว่า 148% หลัง Tesla ประกาศเตรียมรับชำระเงินด้วย Doge

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนการทำธุรกรรมของเหรียญคริปโตที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมีมเพิ่มขึ้นกว่า 148% และเกิดขึ้นไม่นานหลังจาก Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ออกมาประกาศว่า บริษัทของเขากำลังจะเพิ่มเหรียญ DOGE เป็นวิธีการชำระเงิน 

ข้อมูลจาก Into The Block เผยให้เห็นว่า Dogecoin มี “ธุรกรรมขนาดใหญ่” เพิ่มขึ้นกว่า 148% ซึ่งหมายถึงการทำธุรกรรมบนเครือข่ายที่มีมูลค่ามากกว่า 100,000 ดอลลาร์ขึ้นไป โดยการทำธุรกรรมส่วนใหญ่เริ่มเพิ่มขึ้นหลังจากที่มีการประกาศของ Elon Musk

ยิ่งไปกว่านั้นข้อมูลยังพบด้วยว่า การพูดถึงเหรียญ Dogecoin บนสื่อโซเซียลมีเดียกำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีการพูดถึงเหรียญ Dogecoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 54% 

ชุมชนคริปโตตั้งข้อสังเกตว่า วาฬ Dogecoin อาจมีการเคลื่อนย้ายเงินทุนตามประกาศของทีมนักพัฒนา ซึ่งล่าสุดออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาสามารถสร้าง NFT  ตัวแรกบนบล็อคเชนของ Dogecoin ได้สำเร็จแล้ว

นักพัฒนาชี้ให้เห็นว่าบนบล็อกเชนของ Doge ค่าใช้จ่ายในการ Mint NFT จะมีค่าธรรมเนียมอยู่ที่เพียง 0.01 DOGE หรือคิดเป็นมูลค่าเพียงแค่ 0.05 บาทเท่านั้น ในขณะที่รายงาน

นักพัฒนายังกล่าวอธิบายด้วยว่า สำหรับกระบวนการ Mint NFT ทีมจะใช้ฟังก์ชันการเข้ารหัสแบบ SHA-256 เพื่อสร้าง NFT และเก็บไว้ใน Checksum