<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shopify ตลาดอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่เปิดตัวฟีเจอร์ซื้อขาย NFT บนแพลตฟอร์ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shopify ยักษ์ใหญ่ตลาดอีคอมเมิร์ซและบริการการชำระเงินระดับโลกได้ก้าวเข้าสู่วงการ cryptocurrency โดยได้เพิ่มบริการสร้างและแลกเปลี่ยน Non-Fungible Tokens ( NFT) บนแพลตฟอร์มตามทวีตของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Tobias Lütke 

เพื่อเป็นการมอบประสบการณ์ในการให้บริการใหม่นี้ บริษัทได้ร่วมมือกับ GigLabs NFT ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในการนำเสนอเครื่องมือในการสร้างและแลกเปลี่ยน NFT โดยใช้เครือข่ายของ Flow blockchain ยิ่งไปกว่านั้นในหน้าแรกของ Shopify ยังบอกด้วยว่า NFT นี้สามารถสร้างบนเครือข่าย Ethereum, Polygon, Near หรือ Flow ก็ได้โดยได้รับความร่วมมือกับแอปพันธมิตรจำนวนมาก 

พร้อมให้บริการในสหรัฐอเมริกา 

ตามเว็บไซต์ Shopify โปรแกรม NFT Beta สามารถเข้าถึงได้โดยผู้ขาย Shopify Plus ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น โดยลูกค้าที่ต้องการรวมแอปพลิเคชัน GigLabs NFT และเชื่อมต่อเข้ากับบัญชี Shopify Plus 

สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ NFT สามารถซื้อและสะสมได้โดยสามารถชำระค่าบริการผ่าน Shopify Payments, Shop Pay Cryptocurrencies และบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต ทั้งนี้ลูกค้าที่ซื้อ NFT จะได้รับอีเมลที่มี NFT ของพวกเขาและสามารถเพิ่มเข้าไปในกระเป๋าเงินดิจิทัลได้โดยตรง

Robleh Jama ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์ของ Shopify กล่าวว่า

“ระบบนิเวศของ NFT ที่กำลังเติบโตของเราแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการเสนอแนวทางที่เข้าถึงผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้กับผู้ค้าเพื่อขายสินทรัพย์ดิจิทัลโดยตรงผ่านร้านค้า Shopify ของพวกเขา”

Crypto ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับ Shopify 

แม้ว่า Shopify จะเพิ่งก้าวเข้ามาสู่ตลาด NFT อย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ แต่อุตสาหกรรม crypto นั้นไม่ใช่สิ่งที่ไม่คุ้นเคยสำหรับองค์กร 

โดย Shopify เริ่มรับ Bitcoin ในปี 2020 หลังจากร่วมมือกับ BTCPay และเสนอบริการโอเพ่นซอร์สพร้อมรองรับการผสานการทำงานหลายฟังก์ชันในร้านค้าที่ใช้บริษัท

อย่างไรก็ตาม ผู้ค้าบน Shopify สามารถใช้งานซอฟต์แวร์ที่ทำหน้าที่เป็นหน่วยประมวลผลการชำระเงินตัวเองด้วยฟังก์ชั่นที่คล้ายกับกระเป๋าสตางค์ Bitcoin