<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเหรียญ Ethereum เข้าพบอดีตประธานาธิบดีของอาร์เจนตินา หรือจะมีโปรเจคใหญ่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้ออกมาเผยว่าเขามีการประชุมส่วนตัวกับอดีตประธานาธิบดีอาร์เจนติน่า Mauricio Macri โดยเกิดขึ้นระหว่างงานประชุมด้าน crypto ในบัวโนสไอเรสซึ่งจัดโดยบริษัทโปรโตคอล web3 The Graph เพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบปีแรกของการเปิดตัว mainnet ของโครงการ

ตามทวีตที่โพสต์โดย Macri ทั้งสองได้พูดคุยถึงโอกาสที่จะทำงานด้าน crypto และ blockchain พร้อมเสริมว่า Ethereum เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีการกระจายอำนาจที่ “ล้ำสมัยที่สุด” แห่งศตวรรษ

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum มาที่บัวโนสไอเรสโดยที่หลาย ๆ คนไม่ได้คาดการณ์ไว้ โดยรายละเอียดเกี่ยวกับการมาเยือนของเขายังมีไม่มากนัก เขามาถึงงานปาร์ตี้ในนาทีสุดท้ายด้วยเสื้อยืดสีดำ ซึ่งดูเหมือนจะกลมกลืนกับผู้เข้าร่วมงานคนอื่น ๆ แต่ชุมชนคริปโตสามารถจำเขาได้ในทันที

ในระหว่างการพบปะกับผู้ประกอบการฟินเทคและคริปโต นาย Buterin พูดถึงสิ่งที่เรียกว่า proof-of-humanity ซึ่งเป็นระบบยืนยันตัวตนสำหรับการจ่ายเงินเดือนพื้นฐานสากลที่ถูกพัฒนาโดย Santiago Siri

นาย Tomi Pierucci หัวหน้าทีม Tech Disruptor จาก JP Morgan และนาย Gómez Minujin เจ้าหน้าที่อาวุโสของธนาคารยักษ์ใหญ่ในอาร์เจนตินาก็เข้าร่วมงานนี้ด้วย การประชุมดังกล่าวได้รับการส่งเสริมโดย JPMorgan อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่น

ในขณะรับประทานอาหารกลางวัน นาย Vitalik ได้รับเสื้อฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินาที่มีหมายเลข “10”

นาย Lorena Fabris จาก The Graph ยกย่องนาย Vitalik ว่าเป็น “พระผู้กอบกู้” แห่งวงการคริปโต โดยให้สัมภาษณ์กับ Forbes ว่าบริษัทของเขาโด่งดังอย่างรวดเร็วเป็นเพราะ Ethereum

ปัจจุบันนาย Vitalik มีอายุเพียงแค่ 27 ปีเท่านั้น แต่เขาได้กลายเป็นมหาเศรษฐีระดับพันล้านดอลลาร์ไปแล้ว