<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้าง Dogecoin และ Elon Musk จับมือกันวิจารณ์รัฐบาลเมกา หลังพิมพ์เงินเพิ่มอีก 2.5 ล้านล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การขายหุ้นครั้งใหญ่ของ Tesla เป็นส่วนหนึ่งในแผนการของ Elon Musk ที่จะจ่ายภาษี 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2564 แต่ดูเหมือนว่าหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ จะไม่พอใจกับเรื่องนี้สักเท่าไหร่

นักพัฒนา Dogecoin ได้เข้าร่วมการสนทนากับ Musk พร้อมแสดงให้เห็นถึงทัศนคติเชิบลบของรัฐบาลที่มีต่อเศรษฐีพันล้าน โดยได้สังเกตว่า Musk จ่ายภาษีจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศอย่างไร แม้ว่ายังถูกวิพากษ์วิจารณ์จาก Elizabeth Warren และหน่วยงานกำกับดูแลอย่างหนักหน่วงก็ตาม

การเผชิญหน้าของ Warren และ Elon Musk

ก่อนหน้านี้ Elon Musk และวุฒิสมาชิก Elizabeth Warren ได้พูดคุยตอบโต้กันไปมาในหัวข้อเรื่องภาษีหลังจากที่ Warren เรียก Musk ว่าเป็น “freeloader” ไม่นานหลังจากที่จ่ายภาษีไปมากกว่า 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ Musk ได้แย้งกับคำกล่าวที่ว่า “เขาจ่ายภาษีมากกว่าพลเมืองอเมริกันทั้งหมดในประเทศเสียอีก” ซึ่งเป็นสิ่งที่ Musk ไม่พอใจอย่างมากพร้อมแสดงการปฏิเสธอย่างหนักแน่นเกี่ยวกับคำพูดดังกล่าว นอกจากนี้ผู้สร้างเหรียญหมามีมคนแรกของโลกยังได้สนับสนุนอีกด้วยว่า “ฉันไม่ชอบสมาชิกวุฒิสภาจริง ๆ” 

พิมพ์ดอลลาร์มูลค่า 2.5 ล้านล้านเหรียญ

ในทวีตของ Markus ยังชี้ให้เห็นถึงแผนการใช้จ่าย 2.5 ล้านล้านดอลลาณ์ที่จะกำหนดให้ FED ต้องพิมพ์เงินขึ้นมาอีก 2.5 ล้านล้านดอลลาร์ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้นแตะจุดสูงสุดใหม่ทุกวัน

Musk และผู้พัฒนา Dogecoin ได้วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของรัฐบาลสหรัฐฯ หลายครั้งในอดีต โดย Musk ได้เตือนชุมชนเกี่ยวกับกำลังซื้อของดอลลาร์ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม Musk และ Markus ยังเสริมด้วยว่าสื่อไม่ได้ครอบคลุมหัวข้ออย่างถูกต้อง โดยต้องการให้สื่อสารถึงข้อเรียกร้องการเปลี่ยนแปลงของอัตราเงินเฟ้อในขณะที่รัฐบาลพิมพ์เพิ่มอีก 2.5 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นการเติมเชื้อไฟที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในปัจจุบัน