<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เทรนด์ Crypto ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Crypto นั้นได้กลายมาเป็นกระแสหลักในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ NFTs ไปจนถึง Metaverse เราได้เห็นแล้วว่าเทคโนโลยีเหล่านี้มีการพูดถึงแทบทั่วทุกมุมของโลก การเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ Cryptocurrency ได้เสนอโอกาสในการลงทุนให้กับทุกคน ซึ่งไม่เพียงแต่จะเสนอโอกาสให้กับนักลงทุนรายย่อยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนักลงทุนสถาบันรายใหญ่อีกด้วย

การเติบโตเพิ่มขึ้นของสินทรัพย์ดิจิทัล อาจมีผลมาจากความก้าวหน้าทางเทคนิค ประเทศต่างๆ ทั่วโลกกำลังพยายามใช้เทคโนโลยีการกระจายอำนาจเป็นทางเลือกในการชำระเงินของพวกเขา อย่างไรก็ตามคุณจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าเทรนด์แนวโน้มของสกุลเงินดิจิทัลจะมีทิศทางเป็นอย่างไรในปีหน้า เพราะมันช่วยให้คุณมองเห็นโอกาสในการทำกำไรจากตลาดแห่งนี้ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

1. NFT จะไม่ไปไหน

ในปีนี้ Non-Fungible Tokens (NFTs) ได้กลายเป็นหัวข้อที่ร้อนแรงที่สุดในโลกของบล็อคเชน ผลงานศิลปะ The First 5000 Days ของศิลปิน Beeple ได้จุดประกายแนวคิดให้กับ NFT และกลายมาเป็นคุณค่าทางจิตใจของสาธารณชนนับแต่นั้น นอกจากนี้มันยังเป็นที่ยอมรับในวงการเพลง จากวงดนตรีชื่อดังอย่าง Kings of Leon, Shawn Mendes และ Grimes ที่ล่าสุดได้เปิดตัวอัมบั้มเพลงใหม่ของพวกเขาเป็น NFTs ทั้งหมด 

Metaverse กลายมาเป็นกระแสหลักในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ด้วยการมาบริษัทบิ้กเทคระดับโลกอย่าง Facebook , Microsoft, Baidu , Huawei ที่มีส่วนช่วยสร้างความ Hype ให้กับพื้นที่แห่งนี้ และอย่างที่ทราบกันดี Metaverse นั้นมีพื้นฐานมาจาก NFT ซึ่งมันได้ช่วยให้ผู้คนสามารถเป็นเจ้าของสินทรัพย์ในโลกเสมือนจริงที่ซ้อนทับอยู่กับโลกแห่งความเป็นจริง ดังนั้นหลายคนจึงคาดการณ์ว่าแนวโน้มของ NFT จะยังคงไม่หายไปในปีที่กำลังจะมาถึง

2. เกม Play to earn จะกลายเป็นที่ต้องการ 

Axie Infinity , Splinterlands , Decentralands และ The Sandbox เป็นตัวอย่างของเกม Play to earn ที่ช่วยเพิ่มการเข้าถึงให้กับระบบนิเวศ DeFi และ NFT 

จากผลสำรวจของ Coinlist อินเทอร์เฟซระหว่าง DeFi และเกมจะได้รับโมเมนตัมเพิ่มขึ้นในปี 2022 แพลตฟอร์มที่มุ่งเน้นในเรื่องของเกมอย่าง Flow และ Immutable X จะมีความสำคัญมากขึ้น นักเล่นเกมรุ่นใหม่จะสามารถเป็นเจ้าของสินทรัพย์ได้จากภายในเกมและแลกเปลี่ยนกับตลาดรองได้ผ่านเครือข่ายบล็อกเชน ระบบนิเวศทั้งหมดนี้คาดว่าจะได้เห็นความเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีที่หน้าและจะได้รับการชื่นชมในวงกว้าง

3. การปรับใช้สัญญา Smart contract คาดว่าจะจุดสนใจ

นับตั้งแต่การเป็นเจ้าของ NFT ไปจนถึงสัญญา Smart contract เครือข่าย Ethereum ล้วนถูกนำมาปรับใช้ในแอปพลิเคชันที่หลากหลาย ในขณะเดียวกันโปรเจกต์ที่รันอยู่บน Ethereum ก็ได้เห็นมีการทำธุรกรรมบนเครือข่ายที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ และคาดว่าเครือข่ายสัญญา Smart contract อย่างเช่น Ethereum และ Solana จะยิ่งเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อขับเคลื่อนการปรับขนาดและเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกรรมในอนาคต  

4. การเติบโตของราคา Bitcoin และ Altcoins  

ปัจจุบันการทำนายราคานั้นเริ่มเป็นท้าทายมากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึง Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ

ประเด็นที่มีการถกเถียงกันมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของเป้าหมายราคาของ Bitcoin ที่ระดับ 100,000 ดอลลาร์ และยังมีหลายคนที่เชื่อว่าเป้าหมายราคาดังกล่าวจะอยู่ห่างออกไปอีกนานหลายปี เมื่อพิจารณาจากความผันผวนของราคาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน  

อย่างไรก็ตามด้วยปัญหาทางด้านเศรษฐกิจที่รุนแรงและอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น มันยังคงมีความเป็นไปได้ที่เราจะเห็นอนาคตที่สดใสของ Bitcoin และเหรียญ Crypto รออยู่ในปี 2022

5. กฎระเบียบ Crypto 

หากปี 2021 เป็นปีแห่งการพิจารณากฎระเบียบของสกุลเงินดิจิทัล ปี 2022 ก็คงจะเป็นปีแห่งการนำกฎระเบียบมาบังคับใช้ เพราะในปีนี้สกุลเงินดิจิทัลจำนวนมากได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกมันจะไม่หายไปไหน และสิ่งนี้เองที่ทำให้หน่วยงานกำกับดูแลเริ่มทำความเข้าใจและยอมรับในตัวของพวกมัน

ในขณะที่บางประเทศอาจรักษาจุดยืนที่เข้มงวดเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล นักวิจารณ์เชื่อว่าแนวโน้มโดยรวมจะนำไปสู่การยอมรับคริปโตเพิ่มมากขึ้นในปีหน้า แม้ว่ามันจะหมายถึงการนำมาตรการป้องกันบางอย่างมาปรับใช้ก็ตาม 

ที่มา : newsbtc