<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเอลซัลวาดอร์หลายร้อยคนรายงานว่า Bitcoin หายไปจาก Chivo Wallet ของพวกเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในรายงานล่าสุดของ El Comissionado ของประเทศได้อ้างว่ามี Bitcoin ภายในกระเป๋าเงิน Chivo ของชาวเอลซัลวาดอร์ได้หายไปกว่าหลายร้อยรายหลังจากการเปิดตัวเมื่อสองเดือนที่แล้ว ทั้งนี้รัฐบาลยังไม่ได้ออกมาแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

มีรายงานหลายฉบับที่อ้างมีมีข้อบกพร่องและความคลาดเคลื่อนทางเทคนิคในกระเป๋าเงิน Chivo และกล่าวว่ากระเป๋าเงินที่รัฐบาลจัดทำขึ้นไม่ปลอดภัยซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเป็นที่ยอมรับในอนาคตของประเทศ

ชาวเอลซัลวาดอร์รายงานว่า Bitcoin หายไป

ตามรายงานที่ออกโดย New Scientist พลเมืองของเอลซัลวาดอร์กำลังรายงานว่า Bitcoin ของพวกเขาหายไปอย่างลึกลับจากกระเป๋า Chivo ของพวกเขา โดย El Comisionado เผยว่ามีข้อร้องเรียนประมาณ 50 รายการจนถึงปัจจุบัน พร้อมระบุด้วยว่ารัฐบาลยังไม่ตอบสนองต่อการเรียกร้อง Bitcoin ที่หายไป

“รัฐบาลไม่ตอบสนองและไม่รับทราบข้อผิดพลาดที่ผู้คนเรียกร้อง หลายคนรอการตอบกลับมาหลายเดือนเพื่อรับเงินคืน” 

มีการร้องเรียนมากมายที่เน้นย้ำถึงข้อบกพร่องและปัญหาทางเทคนิคอื่นๆ กับ Chivo โดยประชาชนบ่นว่าตั้งแต่เปิดตัวมีการร้องเรียนข้อบกพร่องในอินเทอร์เฟซของแอป Chivo ตลอดจนปัญหาการขัดข้องที่กระเป๋าเงินประสบเป็นครั้งคราว แม้ว่าล่าสุดผู้พัฒนา Chivo ได้แก้ไขปัญหาความเป็นส่วนตัวที่ทำงานผิดพลาดขณะส่งการชำระเงินแบบ Lightning แล้วก็ตาม 

ที่ผ่านมารัฐบาลได้แสดงจุดยืนที่เข้มงวดในการส่งเสริม Bitcoin ให้เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย แม้ว่าจะพบกับการประท้วงทั่วประเทศหลายครั้งแต่รัฐบาลได้ดำเนินการตัดสินใจต่อไปแม้จะเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม Ricardo Navarro หัวหน้าศูนย์ El Salvadoran Center of Appropriate ได้แสดงความกังวลของเขาเกี่ยวกับการขุด Bitcoin โดยใช้พลังงานความร้อนใต้พิภพในประเทศ โดย Navarro กล่าวเพิ่มเติมว่าการใช้พลังงานความร้อนใต้พิภพในการขุด BTC อาจสร้างแรงกดดันอย่างมากต่อสถิติพลังงานไฟฟ้าที่อ่อนแอของประเทศ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อการไฟฟ้าของประเทศก็เป็นได้