<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[รีวิว] คุกกี้ ‘กล่องเขียว’ จาก Bitkub ที่จะมา Disrupt คุกกี้ ‘กล่องแดง’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ไม่นานมานี้ จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา CEO ของ Bitkub ได้ออกมาประกาศปฏิวัติวงการคุกกี้กล่องแดง และได้นำเสนอคุกกี้ “กล่องเขียว” ที่มีโลโก้ของ Bitkub วางขายอยู่ทั่ว Gourmet Market โดยเริ่มวางขายในช่วงเช้าของวันพุธที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

ซึ่งคอนเซ็ปของ บิทคับ คือ “ปีใหม่ปีนี้มอบของขวัญแห่งอนาคต Gift For The Future มอบบิตคอยน์ บัตเตอร์ คุกกี้ เพื่อเป็นของขวัญสุดพิเศษที่ไม่เคยมีใครได้มาก่อน” เป็นการหยิบเอาสัญลักษณ์ของเหรียญ KUB Coin มาทำเป็นคุกกี้ และห่อด้วยแพ็กเกจด้วยกล่องเหล็กสีเขียว หวังจะดิสรัปต์วงการคุ้กกี้กล่องแดง ที่คนไทยทุกคนเห็นกันอยู่จนชินตาในวันเทศกาลปีใหม่

และแน่นอนทางทีมงานสยามบล็อกเชนก็ไม่พลาดที่จะซื้อติดไม้ติดมือมาด้วยเช่นกัน เพื่อนำมาเสนอรีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันว่า คุกกี้ Bitcoin กล่องแรกของ Bitkub จะมีรายละเอียดหน้าตาเป็นอย่างไร และมีรสชาติเป็นหอมหวานมากแค่ไหน

รสชาติ

รสชาติของคุกกี้ Bitkub นั้นจะมีความโดดเด่น เพราะมันจะเป็นแบบบัตเตอร์คุกกี้หรือที่เรียกกันว่าคุกกี้เนยนั่นเอง ซึ่งตัวคุกกี้เองก็จะมีส่วนผสมของนมผงฮอกไกโด ที่หอมละมุน โดยหลังจากที่ทางผู้เขียนได้ลองชิมก็รู้สึกว่ามันได้กลิ่นละมุนของนมฮอกไกโดนิด ๆ และมีความละม้ายคล้ายคลึงของคุกกี้ยี่ห้อดังกล่องแดงเป็นอย่างมาก โดยรวมแล้วถือว่ารสชาติอร่อย หอมละมุน

บรรจุภัณฑ์ 

บรรจุภัณฑ์ที่ทาง Bitkub เลือกขึ้นเป็นแบบกล่องเหล็ก ที่มีสีเขียวเข้ม ส่วนตัวแล้วผู้เขียนมองว่าการที่ Bitkub เลือกใช้กล่องเหล็กนั้นจะทำให้คุกกี้กรอบของคุกกี้ได้ดีกว่าบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ

สำหรับหน้ากล่องจะมีภาพกองทัพ Bitkub ร่วมกันเดินเฉลิมฉลองวันปีใหม่กันอย่างขะมักเขม้น ในขณะที่ Detail อื่น ๆ นอกจากคุกกี้แล้วยังจะมีข้อความเล็ก ๆ ที่เขียนสลักไว้ที่ด้านล่างกล่องว่า “ให้ Bitcoin เป็นของขวัญแห่งอนาคต ” เช่นเดียวกับที่ข้างกล่องเขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า “Gift For The Future” นอกจากนี้ที่ด้านหลังกล่องยังมีคำเตือนที่เขียนด้วยว่า “การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ควรศึกษาและทำความเข้าใจก่อนลงทุน” และมาพร้อมกับ qr-code ที่ทุกคนสามารถแสกนเพื่อดาวน์โหลดแอพ Bitkub ได้ทันที

สรุป

เมื่อปีเก่ากำลังจะจบลงและปีใหม่กำลังจะวนเวียนกลับมาอีกครั้ง แต่ในปีนี้อาจจะแตกต่างจากปีอื่น ๆ อยู่บ้างเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังนั้นหลาย ๆ คนจึงถือโอกาสนี้เดินทางกลับบ้านไปหาครอบครัวแทนการไปเฉลิมฉลองกับเพื่อนฝูงหรือคนรักเพื่อความปลอดภัย แต่จะให้กลับบ้านมือเปล่าก็คงจะรู้สึกแปลกไม่น้อย และสิ่งที่เหมาะของขวัญที่สุดคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก คุกกี้วันปีใหม่ ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีและเป็นของฝากที่เหมาะกับผู้หลักผู้ใหญ่สุด ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเป็นคุกกี้วันปีใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ด้วยแล้ว คนได้รับของขวัญสายคริปโตก็คงจะฟินกันไม่น้อย