<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลนิธิ Dogecoin เผยโร้ดแมพใหม่เตรียมพัฒนากลไก Staking ให้กับเหรียญ Doge

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลนิธิ Dogecoin Foundation องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเหรียญ Doge ได้ประกาศความร่วมมือกับนาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เพื่อเตรียมสร้างกลไกการ Staking ให้กับเหรียญ Dogecoin

ตามรายงานเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม “Dogecoin Trailmap” ซึ่งเป็นโร้ดแมพเกี่ยวกับการพัฒนาครั้งแรกของมูลนิธิ Dogecoin Foundation เปิดเผยว่า องค์กรมีแผนที่จะพัฒนากลไกการ Staking ให้กับเหรียญ Doge ด้วยความช่วยเหลือจากนาย Vitalik Buterin

มูลนิธิกล่าวว่าพวกเขากำลังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อสร้าง “ข้อเสนอ Doge ที่ไม่เหมือนใคร” สำหรับกลไกการ Staking ซึ่งเป็นเวอร์ชันเดียวกันกับ Proof-of-Stake (PoS) ของ Ethereum 

ภายใต้กลไกใหม่นี้ ผู้ใช้ Dogecoin จะสามารถทำการ Stake เหรียญ DOGE เพื่อช่วยปรับปรุงฟังก์ชั่นบนเครือข่าย และได้รับรางวัลเล็กน้อยเป็นการตอบแทน

“กลไกใหม่นี้จะช่วยให้ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อรับรางวัลบนเครือข่ายไม่ใช่เพียงแค่ผู้เล่นรายใหญ่เท่านั้น”

แม้ว่าจะถูกเรียกว่าเป็นโปรเจกต์เหรียญคริปโตที่ตายไปแล้ว และไม่มีการพัฒนาเลยในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้นทางมูลนิธิ Dogecoin ก็กำลังพยายามฟื้นคืนชีพกระบวนการพัฒนาเหรียญขึ้นมาใหม่ในเดือนสิงหาคม  โดยประกาศทีมนักพัฒนาใหม่จะประกอบด้วยสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษา Vitalik Buterin และ Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญ Dogecoin และผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ อีกมากมาย