<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy ประกาศเข้าซื้อ Bitcoin อีก 3.1 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ MicroStrategy ได้เข้าซื้อ Bitcoin อีก 1,914 BTC คิดเป็นเงินสด 94.2 ประมาณล้านดอลลาร์ หรือ 3.1 พันล้านบาท อ้างอิงจากเอกสารการประกาศผ่านเว็บไซต์ของพวกเขาครั้งล่าสุด

สิ่งนี้ส่งผลทำให้ยอดจำนวน Bitcoin ของบริษัทที่ถือทั้งหมดเติบโตขึ้นเป็น 124,391 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 5.9 พันล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน

การซื้อครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคมถึง 29 ธันวาคม

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาซื้อเฉลี่ยของบริษัทตอนนี้เกิน 30,000 ดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่าราคาของ Bitcoin จะต้องอยู่เหนือระดับดังกล่าวเพื่อให้บริษัทคุ้มทุน

ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นเดือนธันวาคม บริษัทยังประกาศซื้อ Bitcoin มูลค่า 84 ล้านดอลลาร์

เมื่อเดือนที่แล้ว CEO ของบริษัทนาย Michael Saylor บอกกับ The Information ว่าส่วนตัวนั้นเขาเป็นเจ้าของ Bitcoin มูลค่า 866 ล้านดอลลาร์ เขาคาดว่าราคาของ BTC นี้จะสามารถวิ่งไปสูงถึง $600,000 โดยไม่เอ่ยถึงกรอบเวลาที่เฉพาะเจาะจง ในท้ายที่สุด Saylor เชื่อว่า Bitcoin จะยังคงแข็งค่าต่อไปชั่วนิรันดร์เนื่องจากธรรมชาติของภาวะเงินเฟ้อ

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อการเงิน Yahoo! เมื่อต้นเดือนนี้ เขายอมรับว่าเหตุการณ์ black swan เป็นเพียงความเสี่ยงเดียวที่ Bitcoin มี เนื่องจาก cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดตัวนี้ยังไม่ถูกแฮ็ก

“ความเสี่ยงที่ถูกต้องเพียงอย่างเดียวคือ black swan ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะมีขึ้นไหม” เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์ เขาปฏิเสธความท้าทายที่อาจเกิดขึ้น “มันถูกแฮ็กหรือไม่ ไม่ มันยังไม่เคยถูกแฮ็ก จะถูกแบนหรือไม่ ไม่ มันจะไม่ถูกแบน คัดลอกได้ไหม เราคัดลอกมันหนึ่งหมื่นครั้ง ทุก การคัดลอกล้มเหลว”

ของขวัญคริสต์มาสสำหรับผู้ขาย?

ปัจจุบัน Bitcoin เพิ่มขึ้น 2.16% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเปลี่ยนมือที่ 47,491 ดอลลาร์ในเว็บเทรด Bitstamp โดยก่อนหน้าราคา Bitcoin ได้ตกลงถึง 16% ในเดือนนี้

Peter Schiff แฟนพันธุ์แท้ทองคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะ “ต่ำกว่านี้มาก” หากไม่ใช่เพราะการซื้อของ MicroStrategy เขาอธิบายการซื้อล่าสุดของเซย์เลอร์ว่าเป็น “ของขวัญคริสต์มาส” แก่ผู้ขาย

หุ้น MicroStrategy เพิ่มขึ้นเล็กน้อยถึง 30% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเกือบจะแซงหน้าตัว S&P 500 ไป