<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลเวอร์ชั่นทดลองเปิดให้ใช้งานแล้วบน App store

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

e-CNY ซึ่งเป็นกระเป๋าเงิน Mobile wallet สำหรับใช้เก็บสกุลหยวนดิจิทัลของจีนได้เปิดให้ทดลองใช้งานแล้วบน iOS และ Android ในประเทศจีน 

“ผู้ใช้ในประเทศจีนจะสามารถดาวน์โหลดแอปเวอร์ชั่นนำร่องเพื่อทดลองการเปิดบัญชีส่วนบุคคล, บริการแลกเปลี่ยนและบริการกู้ยืม” อ้างอิงตามทวีตของ BlockBeats สำนักข่าวท้องถิ่นของจีน

ผู้พัฒนาแอป e-CNY ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน ซึ่งเป็นหน่วยงานย่อยของธนาคารกลางจีน

สำหรับการดาวน์โหลดแอปเวอร์ชั่นทดลอง ผู้ใช้จะต้องอยู่ในสถานที่ใดสถานที่หนึ่งจาก 11 จังหวัดดังต่อไปนี้ : เซินเจิ้น ซูโจว เซียงอัน เฉิงตู เซี่ยงไฮ้ ไห่หนาน ฉางซา ซีอาน ชิงเต่า ต้าเหลียน และเขตโอลิมปิกฤดูหนาว

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกกำลังพิจารณาสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองอย่างขะมักเขม้น ดูเหมือนว่าจีนจะคว้าตำแหน่งผู้นำในแง่การเตรียมพร้อมให้กับ CBDC ตั้งแต่เนิ่น ๆ

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน 2020 ธนาคารกลางจีนประกาศว่า เงินหยวนดิจิทัลจะสามารถนำมาใช้ในช่วงโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งในปี 2022 ซึ่งการประกาศดังกล่าวทำให้เกิดความฮือฮาในแวดวงวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ที่เริ่มมีการถกเถียงกันว่า ผู้เข้าร่วมงานชาวอเมริกันไม่ควรใช้เงินสกุลเงินดิจิทัลของจีน