<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung เริ่มเข้าสู่โลก Metaverse แล้ว ทำการเปิดตัวร้านค้าใน Decentraland

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Samsung Electronics America ได้เข้าสู่โลก metaverse โดยร่วมมือกับ Decentraland ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเสมือนจริงบน Ethereum

ยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์ได้เปิดตัวร้านค้าเสมือนจริงซึ่งเป็นร้านเรือธงใน Decentraland โดยหน้าร้านตั้งอยู่ที่ถนน Washington Street หมายเลข 837 Washington Street ในเขต Meatpacking ของนครนิวยอร์กในแมนฮัตตัน ซึ่งร้านค้าเสมือนชื่อ Samsung 837X จะเปิดใน Decentraland ในช่วงเวลาจำกัด

“นี่เป็นหนึ่งในการครอบครองที่ดินแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Decentraland” Samsung กล่าวในแถลงการณ์ร่วมกับ The Block เมื่อวันพฤหัสบดี

ร้าน Samsung 837X จะนำเสนอการผจญภัยแบบดิจิทัลผ่าน “Connectivity Theater and Sustainability Forest” และการเฉลิมฉลองทางดนตรีที่ “Customization Stage” ซัมซุงกล่าว

Connectivity Theater จะแสดงข่าวของ Samsung จากงาน Consumer Electronics Show (CES) ซึ่งเริ่มในวันที่ 5 มกราคม และจะเริ่มดำเนินการจนถึงวันที่ 8 มกราคม Sustainability Forest จะทำให้แขกผู้เข้าพักได้รับประสบการณ์ในตำนานผ่านต้นไม้ดิจิทัลนับล้านต้น

ซัมซุงยังได้ปลูกต้นไม้ในโลกแห่งความเป็นจริง เมื่อเร็วๆ นี้บริษัทได้ร่วมมือกับ Veritree ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการฟื้นฟูสภาพอากาศที่ใช้เทคโนโลยีของ Cardano เพื่อจัดการการปลูกต้นไม้สองล้านต้นในมาดากัสการ์ภายในไตรมาสแรกของปีนี้

โครงการปลูกป่าด้วย Cardano ดังกล่าวนี้จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถบริจาคโทเค็น cardano (ADA) ได้ตั้งแต่ 15 เหรียญขึ้นไป เพื่อรับโทเค็นต้นไม้รุ่นจำกัด จากนั้น Veritree จะปลูกต้นไม้หนึ่งต้นในนามของผู้ใช้สำหรับแต่ละ ADA ที่แลกเปลี่ยน โทเค็นต้นไม้สามารถใช้สำหรับต้นไม้รุ่นจำกัดและงานศิลปะดิจิทัล NFT อ้างอิงจาก Veritree

สำหรับ Customization Stage ในร้าน 837X ของ Samsung แขกจะได้สัมผัสกับงานเต้นรำแบบผสมเรียลลิตี้ซึ่งจัดโดย DJ Gamma Vibes จากร้าน Samsung 837 ที่มีอยู่จริง

แขกจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมเล่นกิจกรรมเพื่อชิงรางวัล NFT 837X และอุปกรณ์สวมใส่ที่มีจำนวนจำกัดหนึ่งในสามชิ้น โดยชื่อผู้ชนะจะถูกประกาศในเวลา 20:37 น. ET ในวันที่ 7 มกราคม

Michelle Crossan-Matos รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดและการสื่อสารองค์กรของ Samsung Electronics America กล่าวว่า “Metaverse ช่วยให้เราก้าวข้ามขีดจำกัดทางกายภาพและเชิงพื้นที่ เพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริงที่ไม่เหมือนใคร “นวัตกรรมอยู่ใน DNA ของเรา และเรารอคุณไม่ไหวแล้วที่จะได้สัมผัสกับโลกเสมือนจริงที่กำลังเติบโตนี้”

เนื่องจากร้าน Samsung 837X จะเปิดใน Decentraland ในช่วงเวลาจำกัด บริษัทจึงวางแผนที่จะนำประสบการณ์ดังกล่าวมาเพิ่มเติมตลอดทั้งปี

ดูเหมือนว่า Samsung จะวางเดิมพันมหาศาลกับ NFTs และ metaverse เมื่อต้นสัปดาห์นี้ บริษัทได้ประกาศว่าสมาร์ททีวีรุ่นใหม่จะอนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อ NFT ได้ Samsung Next ซึ่งเป็นหน่วยงานร่วมของ Samsung ยังเป็นนักลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพ NFT หลายแห่ง เช่น Sky Mavis (ผู้สร้าง Axie Infinity), Dapper Labs และ Forte

ที่มา theblockcrypto