<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal ยืนยันแผนการเปิดตัวเหรียญ Stablecoin เป็นของตัวเอง ชื่อว่า PayPal Coin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PayPal Holdings บริษัทฟินเทคยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ยืนยันความตั้งใจที่จะเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ของตัวเองในชื่อ PayPal Coin การพัฒนา Stablecoin แบบ in-house ดังกล่าวนั้นถูกค้นพบครั้งแรกโดยนักพัฒนาแอพ PayPal บน iPhone โดยผู้พัฒนา Steve Moser

Jose Fernandez da Ponte รองประธานอาวุโสด้านคริปโตและสกุลเงินดิจิทัลของ PayPal ยืนยันหลักฐานที่พบในแอป PayPal โดยให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg News ว่า

“เรากำลังสำรวจการสร้าง Stablecoin เมื่อเราพยายามที่จะก้าวไปข้างหน้า แน่นอนว่าเราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง”

การค้นพบของ Moser เปิดเผยว่า PayPal อยู่ในระหว่างดำเนินการสร้าง PayPal Coin ซึ่งจะได้รับการหนุนหลังโดยดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม โฆษกของ PayPal ได้ชี้แจงว่าซอร์สโค้ดของแอปพลิเคชัน iPhone ได้รับการพัฒนาใน hackathon ล่าสุด

ในขณะที่สินทรัพย์ดิจิทัลของ PayPal อยู่ในระหว่างการผลิต ชื่อ, โลโก้ และคุณสมบัติของโทเค็นภายในบริษัทอาจมีการเปลี่ยนแปลงก่อนการเปิดตัว ก่อนหน้านี้ PayPal ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่อนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อ ถือ และชำระเงินด้วยเหรียญดิจิทัล

da Ponte ยังชี้ให้เห็นในการให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ว่า PayPal ยัง “ยังไม่เห็น Stablecoin ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการชำระเงินอย่างแท้จริง” เขากล่าวว่า Stablecoin ควรสนับสนุนการชำระเงินในวงกว้าง ในขณะเดียวกันก็รับประกันความปลอดภัยของเครือข่าย โดยกล่าวว่า

“จะต้องมีความชัดเจนเกี่ยวกับกฎระเบียบ, กรอบการกำกับดูแล และประเภทของใบอนุญาตที่จำเป็นในพื้นที่นี้”

นอกเหนือจากการเปิดตัว stablecoin ของตัวเองแล้ว PayPal ยังได้ดำเนินมาตรการเชิงรุกเพื่อเผยแพร่บริการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตในเขตอำนาจศาลนอกสหรัฐอเมริกา

ในเดือนกันยายน 2564 บริษัทได้ประกาศเปิดตัวบริการซื้อขาย Bitcoin ใหม่สำหรับตลาดสหราชอาณาจักร โดยลูกค้าสามารถซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลหลัก ๆ ได้ เช่น Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Litecoin (LTC) และ Bitcoin Cash (BCH)