<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลนิธิ Cardano บรรลุเป้าหมายในการปลูกต้นไม้ ครบ 1 ล้านต้น และบันทึกข้อมูลบน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความพยายามในการปลูกป่าของ Cardano (ADA) ได้บรรลุเป้าหมายเบื้องต้นแล้วในการปลูกต้นไม้ครบ 1 ล้านต้น “จากสายพันธุ์ต่าง ๆ ที่มีถิ่นกำเนิดในพื้นที่ต่าง ๆ ของมาดากัสการ์ อินโดนีเซีย เนปาล เคนยา เซเนกัล และเฮติ”

เป้าหมายแรกถูกสะท้อนให้เห็นโดย Frederik Gregaard ซีอีโอของมูลนิธิ Cardano ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเครือข่าย Cardano โดย Gregaard ได้ออกโพสต์บน Twitter ว่า ปัจจุบันโครงการดังกล่าวได้รับเงินทุนสนับสนุนครบตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

ตามโพสต์บน Twitter, Gregaard พยายามชี้ให้เห็นทุกคนว่าความพยายามในการปลูกป่านั้นจะช่วย “สนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาระบบนิเวศในท้องถิ่นของมอมบาซาประเทศเคนยา” เขากล่าวเสริมว่า ต้นไม้ทุกต้นที่ปลูกจะถูก “บันทึกข้อมูลไว้ในบล็อคเชนของ Cardano เพื่อความโปร่งใสและทำหน้าที่เป็นหลักฐานสาธารณะเกี่ยวกับกิจกรรมการฟื้นฟูสภาพแวดล้อม”

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างมูลนิธิ Cardano และบริษัทสตาร์ทอัพสกุลเงินดิจิทัล Veritree ซึ่งใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนเพื่อบันทึกข้อมูล Supply chain สำหรับการปลูกต้นไม้ของผู้ใช้งาน ทำให้สามารถตรวจสอบและติดตามข้อมูลได้ง่าย

ที่น่าสนใจก็คือ Veritree จะทำการปลูกต้นไม้ทุกครั้งที่ผู้ใช้มีการแลกเปลี่ยนโทเค็น ADA ไปเป็นเหรียญ TREE และผู้ใช้ยังสามารถเคลม ( NFT) ในวัน “redemption days” ที่โปรเจกต์กำลังจะจัดขึ้นได้อีกด้วย โดยความหายากของ NFT จะขึ้นอยู่กับจำนวนเหรียญ ADA ที่ผู้ใช้ทำการ committ

เว็บไซต์ของโปรเจกต์เปิดเผยว่า ผู้บริจาครายใหญ่ที่สุดได้ทำการ Commit เหรียญ ADA จำนวน 100,000 เหรียญเพื่อแลกกับ 100,000 TREE ในขณะที่ผู้บริจาครายใหญ่รายอื่น ๆ ได้ Commit 87,500 ADA และระหว่าง 10,000 ถึง 10,500 ADA ตามลำดับ

ก่อนหน้านี้มีการรายงานว่า Samsung Electronics America เพิ่งได้ร่วมมือกับ Veritree ในโครงการปลูกต้นไม้จำนวน 2 ล้านต้นที่มาดากัสการ์และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งเป้าหมายสูงสุดในการปลูกต้นไม้ของ Cardano คือ “การเป็นบล็อกเชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เชื่อว่าโครงการอย่าง Cardano  จะ “แพร่หลายเหมือนอินเทอร์เน็ตและมีผู้ใช้นับพันล้านคน” ในอนาคต เครือข่าย Cardano กลายเป็นผู้นำตลาด Crypto อย่างโดดเด่นในกิจกรรมของนักพัฒนาเมื่อปีที่แล้ว โดยมี Kusama และ Polkadot อยู่เบื้องหลัง

ที่มา : cryptoglobe