<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางแห่งบาห์เรนประสบความสำเร็จในการทดลองใช้ crypto ในการชำระเงินร่วมกับ JPMorgan

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางแห่งบาห์เรน (CBB) ประสบความสำเร็จในการทดลองใช้ crypto ผ่าน JPM Coin ร่วมกับบล็อกเชนของ JPMorgan และ Onyx โดยการทดสอบนี้ได้มีสถาบันอีกสองแห่งได้แก่ ABC Bank ในมานามา และ Aluminium Bahrain (Alba) โรงถลุงอะลูมิเนียมระดับชาติของบาห์เรนเข้าร่วมการทดลองดังกล่าวด้วย

ตามประกาศอย่างเป็นทางการ การทดลลองใช้ JPM Coin ของธนาคาร ABC มีวัตถุประสงค์เพื่อเริ่มต้นการชำระเงินดิจิทัลแบบเรียลไทม์กับ Alba โดยตัวเหรียญมีเทคโนโลยีบล็อกเชนและมีค่าเงินที่ผูกขาดกับดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ธนาคารกลางแห่งบาห์เรนพร้อมที่จะดูแลการทดสอบดังกล่าว รวมถึงกำหนดแนวทางที่ประเทศจะดำเนินการต่อไปเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อลดความซับซ้อนของเทคโนโลยีทางการเงินและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน

“ผลการทดสอบการชำระเงินเป็นไปได้ด้วยดี โดยทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลโดยธนาคารกลางแห่งบาห์เรน ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการบ่งบอกถึงความมุ่งมั่นของราชอาณาจักรในการยกระดับเทคโนโลยีทางการเงิน และมุ่งมั่นที่จะให้บริการคุณภาพสูงสุดและประสบการณ์ของลูกค้าที่ดีที่สุด เพื่ออนาคตของเทคโนโลยีทางการเงิน ในภูมิภาค” 

ก่อนหน้านี้ CBB ได้เปิดเผยแผนการสำรวจการชำระเงินด้วย crypto โดยใช้ JPM Coin และระบุว่าการทดลองใช้อาจช่วยธนาคารในการขยายการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

ทั้งนี้ Rasheed Al Maraj ผู้ว่าการ CBB กล่าวถึงความสำเร็จของการทดลองใช้ JPM Coin ว่าจะใช้ “เทคโนโลยีบุกเบิก” ต่อไปเพื่อปรับปรุงกรอบทางการเงินของประเทศ 

ทั้งนี้ Sael Al Waqary รองประธานบริหารกลุ่มธนาคาร ABC ได้แสดงความรู้สึกที่คล้ายคลึงกัน โดยยืนยันถึงความมุ่งมั่นของพวกเขาที่มีต่อการพัฒนาบริการทางการเงินของบาห์เรน 

อย่างไรก็ตาม Ali Mousa CEO ของ JPMorgan Bahrain ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับการพิจารณาคดีเพื่อยืนยันความมุ่งมั่นของเขาที่มีต่อ “หัวหอกในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการหักบัญชีและการตั้งถิ่นฐานรุ่นต่อไป” และกล่าวว่าพวกเขามีความยินดีที่จะทำงานร่วมกับอัลบาและธนาคาร ABC เพื่อพัฒนาต่อไป สกุลเงินดิจิทัล JPM ในภูมิภาค