<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือหึ่ง ! ERC-4626 จะเป็นมาตรฐานใหม่ของ Ethereum และอนาคตของวงการ DeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีประเด็นฮือฮาเกิดขึ้นในหมู่นักลงทุน Defi สำหรับมาตรฐานโทเค็นใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า ERC-4626

ERC-4626 เป็นมาตรฐานโทเค็นที่ถูกเสนอโดยนาย Joey Santoro ผู้ร่วมก่อตั้ง Fei Protocol ผ่านการโพสต์บน Twitter เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่ามาตรฐานโทเค็นใหม่นี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักพัฒนาบน Ethereum Blockchain

  • ประหยัดเวลาให้กับนักพัฒนา
  • ช่วยเร่งการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ
  • สร้างความปลอดภัยและเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้โทเค็น
  • สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับระบบต่าง ๆ ได้อย่างยืดหยุ่น

“ERC-4626 เป็นการกำหนดทิศทางของการฝากและถอนเงินจาก Vault ที่กำหนดให้อยู่ที่โทเค็นเดียว สิ่งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักพัฒนาในการรวบรวมปลั๊กอินต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยพวกเขาใช้อินเทอร์เฟซเพียงแค่ตัวเดียวแทนที่ต้องใช้ได้หลายสิบตัวเหมือนกับที่ผ่าน ๆ ”

“DeFi เป็นเรื่องของความสามารถในการปรับตั้งค่าเช่น การ wrap/unwrap, deposit/withdraw หรืออะไรก็ตามที่คุณอยากจะเรียกใช้งาน”

Santoro กล่าวในแถลงการณ์ถึง Owen Fernau แห่ง The Defiant เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2022 ว่า “สิ่งต่าง ๆ จะถูกเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน และ ERC-4626 จะกลายเป็นปลั๊กอินแบบรวมที่สามารถเชื่อมต่อโทเค็นเข้ากับบริการต่าง ๆ บน Vault เหล่านี้”

Santoro ยังได้ตั้งข้อสังเกตอีกด้วยว่า TRIBE น่าจะนำข้อเสนอ ERC-4626 ไปใช้

ซึ่งก็แน่นอนว่าข้อเสนอนี้ได้รับการตอบรับเชิงบวกในชุมชนคริปโตบน Twitter และผู้ใช้มากมายต่างยกย่อง Santoro สำหรับแนวคิดที่น่าสนใจของเขา และกล่าวว่าวิธีที่สิ่งนี้จะช่วยผลักดัน DeFi ให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว

ที่มา : bsc.news