<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sega อาจล้มเลิกพัฒนา Game NFT หากผู้เล่นมองว่าโปรเจกต์นี้เป็นแผนทำเงินของบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sega บริษัทพัฒนาวิดีโอเกมชั้นนำระดับโลกได้ประกาศจุดยืนใหม่เกี่ยวกับการสร้างเกม Play to earn และการรวม NFT ไว้ในเกม ตามแผนการประชุมผู้บริหารครั้งล่าสุดของบริษัท ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม โดย Haruki Satomi ซีอีโอของ Sega กล่าวว่าบริษัทอาจยกเลิกการทดลองในโปรเจกต์ NFT หากผู้เล่นมีมุมมองเชิงลบเกี่ยวกับเรื่องนี้

CEO Sega เปิดเผยว่าบริษัทอาจยกเลิกแผนการสร้าง Game NFT

Haruki Satomi ซีอีโอของ Sega กล่าวถึงจุดยืนที่เป็นไปได้ของบริษัทเกี่ยวกัการพัฒนาเกม NFT หรือเกม Play to earn ในอนาคต ในการประชุมผู้บริหาร Sega ครั้งล่าสุดซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม Satomi ได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยระบุว่า บริษัทอาจหยุดการทดลองที่ดำเนินการอยู่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการรวมเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้ไว้ในเกมแบบดั้งเดิม

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับมุมมองของ Sega เกี่ยวกับเทคโนโลยีเกม Play to earn ในปัจจุบัน Satomi ตอบว่า :

“เราอยากลองทำการทดลองต่างๆ และเราได้เริ่มทำการศึกษา รวมถึงข้อควรพิจารณาต่าง ๆ มามากมาย แต่ยังไม่มีการตัดสินใจใด ๆ เกี่ยวกับเกม P2E ในตอนนี้ มีประกาศมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วรวมถึงในต่างประเทศ แต่ในตอนนี้ก็ยังมีผู้เล่นที่แสดงปฏิกิริยาเชิงลบ”

ผู้บริหารกล่าวเพิ่มเติมว่า Sega จะพิจารณาละทิ้งการดำเนินการเหล่านี้ทั้งหมด หากผู้เล่นมองว่านี่เป็นแผนการทำเงินของบริษัท

มุมมอง Metaverse ของ Sega

Satomi ยังได้กล่าวถึงเรื่องของ metaverse ด้วยว่าสำหรับเขา metaverse เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ผู้คนมารวมตัวกันและร่วมกันสร้างชุมชน อย่างไรก็ตามอ้างอิงถึงกระแสในปัจจุบันที่คำนี้สร้างขึ้น เขากล่าวว่าไม่ใช่ทุกเกมที่จะมีองค์ประกอบของ metaverse และอุตสาหกรรมเกมควรมุ่งเน้นที่การสร้างเกมคุณภาพสูงแทนการโฟกัสไปที่เรื่องของ metaverse เป็นหลัก

Sega เป็นอีกหนึ่งบริษัทเกมที่เตรียมกระโดดเข้ามามีส่วนร่วมในวงการ NFT โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้ประกาศว่าจะเริ่มเปิดขาย NFT ภายใต้สิทธิบัตรในเดือนเมษายน แต่ดูเหมือนว่าแนวคิดนี้จะได้รับฟีดแบคที่ไม่ดีนักจากชุมชนนักเล่นเกม ซึ่งบริษัทเกมอื่น ๆ เช่น Ubisoft และ GSC Game World ก็ได้เผชิญหน้ากลุ่มนักเล่นเกมที่ไม่พอใจในทำนองเดียวกันที่ขู่ว่าจะคว่ำบาตรบริษัทและจะไม่เล่นเกมในเครือของพวกเขาอีกต่อไป