<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย 55% ของชาวสหรัฐฯ และอังกฤษต้องการรับ Bitcoin เป็นเงินเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การค้นคว้าวิจัยใหม่ ๆ นั้นเผยให้เห็นว่าผู้ที่ถือคริปโตส่วนใหญ่ต้องการที่จะรับเงินเดือนเป็นคริปโตเนื่องจากเงินที่ได้ในส่วนนี้สามารถไปรวมกับเงินที่พวกเขาถืออยู่ได้

รายงานนี้มีชื่อว่า ‘Inside the crypto community: Plotting the Journey to Mass Adoption’ โดย Paysafe ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มชำระเงินระบุว่าประมาณ 55% ของผู้ที่ถือครองคริปโตต้องการที่จะได้รับเงินเดือนเป็นคริปโตตามข้อมูลเหล่านี้การจ่ายเงินเดือนเป็นคริปโตเป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนที่ชาญฉลาดควบคู่ไปพร้อมกับความยืดหยุ่นทางการเงินที่มากขึ้น

การวิจัยได้ดำเนินการในช่วงเดือนตุลาคมปี 2021 โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายไปยังผู้บริโภค 2,015 รายที่อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรหรือสหรัฐอเมริกาโดยในช่วงเวลาดังกล่าวราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นสูงสุดที่เกือบ $68,000

ผู้ถือครองคริปโตในสหรัฐฯ กว่า 60% นั้นชอบการจ่ายเงินเดือนเป็น

คริปโตส่วนทางสหราชอาณาจักรตัวเลขอยู่ที่ 40%

จากความถี่ในการซื้อขายคริปโตผู้ถือครองจากทั้งสองประเทศนั้นซื้อขายไม่กี่ครั้งต่อสัปดาห์โดยผู้ถือครองในสหรัฐฯ คิดเป็น 24% ในขณะที่ผู้ถือครองในสหราชอาณาจักรอยู่ที่ 22% โดยเฉลี่ย 2.5% ของผู้ถือซื้อขายปีละครั้ง

ด้วยความที่มูลค่าของคริปโตนั้นเพิ่มสูงขึ้นบวกกับความนิยมในเหรียญต่าง ๆ ที่ดึงไปจาก Bitcoin รายงานดังกล่าวจึงแสดงให้เห็นว่าผู้ถือครองนั้นมีการกระจายความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นผู้ถือครองอย่างน้อย 36% 

ในสหราชอาณาจักรมีทรัพย์สินมากกว่าหนึ่งรายการในขณะที่ตัวเลขของสหรัฐฯ อยู่ที่ 31%

บรรดาผู้ถือครองมองคริปโตเป็นเงินแห่งอนาคต

Paysafe ยังได้ทำการสำรวจแรงจูงใจเบื้องหลังการซื้อขายและการเป็นเจ้าของคริปโตต่าง ๆ กว่า 25% ของผู้ถือครองโดยรวมตอนนี้ที่กำลังเดิมพันคริปโตว่าเป็นเงินของอนาคตที่น่าสนใจคือกว่า 21% ของผู้ถือครองเฉลี่ยได้รับคำแนะนำให้ถือครองและซื้อขายคริปโตที่ต่างกันออกไป

นอกจากนี้รายงานยังได้แสดงให้เห็นอีกว่าในส่วนของคริปโตนั้นได้มีการพัฒนาในการทำหน้าที่เป็นแหล่งรายได้ในบรรทัดนี้ผู้ตอบแบบสำรวจโดยเฉลี่ย 12% ระบุว่าการซื้อขายคริปโตนั้นถือเป็นแหล่งรายได้หลัก

อุปสรรคต่อการถูกยอมรับเป็นวงกว้าง

จากการศึกษายังได้มีการระบุถึงอุปสรรคในการถูกยอมรับเป็นวงกว้างของคริปโตกว่า 66% นั้นอ้างถึงปัญหาความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือในเวลาเดียวกันนั้นอีกกว่า 65% ชี้ให้เห็นว่าการถอนคริปโตนั้นน่าเบื่อและเรียกร้องให้มีตัวเลือกอื่นเพิ่มเติม

นักวิจัยนั้นยังทราบดีถึงความสนใจในคริปโตที่ผลักดันให้เกิดผลัตภัณฑ์ใหม่ ๆ เช่น DeFi และแนวคิด Metaverse

“ความสนใจใน defi และ metaverse ได้มาถึงระดับใหม่แล้วทั้งหมดเมื่อเร็ว ๆ นี้ และด้วยเหตุนี้ความรู้สึกเชิงบวกต่อ cryptocurrency ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างไรก็ตามเป็นที่ชัดเจนว่าหลายคนยังคงเรียกร้องถึงกรณีการใช้งานจริงเพื่อนำ crypto มาสู่โลกแห่งความเป็นจริง” Chirag Patel CEO ของ Paysafe กล่าว

ความผันผวนก็เป็นอีกปัจจัยที่ผลักดันให้หลายคนหลีกเลี่ยงการซื้อคริปโตเนื่องจากความกังวลว่าราคาจะตกต่ำความผันผวนได้เกิดขึ้นในปี 2022 เนื่องจากคริปโตถูกเทขายจำนวนมาก

ตามที่รายงานโดย Finbold ก่อนหน้านี้ตลาดสูญเสียเงินทุนไปประมาณ 230,000 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกของปี 2022 เหรียญใหญ่ ๆ เช่น Bitcoin และ Ethereum เงินทุนนั้นไหลออกอย่างมาก