<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราซิลกำลังใช้เงิน 1% ของเมืองเพื่อลงทุนใน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eduardo Paes นายกเทศมนตรีของเมือง Rio de Janeiro ตั้งใจที่จะแบ่งเงิน1% จากคลังเงินของเมืองไปเก็บเป็น bitcoin หากเขาดำเนินการเมือง Rio จะกลายเป็นเมืองแรกในบราซิลที่ซื้อเงิน Bitcoin เพื่อเก็บเป็นสิ่งที่รักษามูลค่า

Rio กระโดดเข้าสู่โลกของคริปโต

นายกเทศมนตรี Eduardo Paes นำเสนอแผนการดำเนินงานของเขาที่งานสัปดาห์นวัตกรรมแห่งเมือง Rio ในขณะที่เขาพูดคุยเรื่องนี้ในการบรรยายกับ Francis Suarez นายกเทศมนตรีของเมือง Miami ที่รักใน Bitcoin อย่างมาก

“เรากำลังจะเปิดตัว Crypto Rio และลงทุน 1% ของเงินในคลังเป็น Bitcoin” Eduardo กล่าว

Eduardo กล่าวยกย่องความพยายามของ Francis ในการที่จะเปลี่ยนแปลง Miami ให้กลายเป็นศูนย์กลางคริปโตก่อนหน้านี้เขาก็ได้พูดถึงการให้สำรวจแนวคิดที่จะนำเงินจากกองคลัง 1% ไปลงทุนใน Bitcoin

ในขณะที่เมือง Miami นั้นวางตัวเป็นเหมือนศูนย์กลางของคริปโตในสหรัฐอเมริกาเมือง Rio ของ Eduardo ก็ตั้งเป้าจะเป็นศูนย์กลางของ

คริปโตในทวีปอเมริกาใต้เขากล่าวว่า

“Rio de Janeiro มีทุกอย่างที่จำเป็นในการเป็นเมืองหลวงแห่งเทคโนโลยีของอเมริกาใต้ในงานต่างๆ เช่น Rio Innovation Week มีขึ้นเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของเมืองที่เป็นสถานที่ทำงาน, การใช้ชีวิตและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ที่สมบูรณ์แบบ”

การนำ Bitcoin มาใช้นั้นถือเป็นอีกหนึ่งความสำคัญของการพัฒนา Bitocin เนื่องจากเมือง Rio เป็นหัวใจทางเศรษฐกิจของบราซิลโดยที่เศษฐกิจของประเทศถือเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของละตินอเมริกาและเป็นหนึ่งในประเทศที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก

เพื่อให้สอดคล้องกับการลงทุนใน Bitcoin ทางนายก Eduardo ต้องการให้มีส่วนลดภาษี 10% เมื่อชำระเงินด้วย Bitcoin โดยปีที่แล้ว Francis ซึ่งเป็นผู้นำของ Miami ก็ได้แสดงออกถึงเจตจำนงในทำนองเดียวกันนี้โดยที่เขาอนุญาตให้ผู้ที่อาศัยในเมืองขำระเงินด้วย BTC แทนเงินดอลลาร์ได้

พนักงานภาครัฐของบราซิลจะได้รับเงินเดือนเป็น Bitcoin

นายก Eduardo Paes นั้นไม่ใช่นักการเมืองของบราซิลคนแรกที่มีจุดยืนชัดเจนต่อ Bitcoin ในช่วงเดือนพฤศจิกายน Luiz Goularte Alves ได้เสนอร่างกฎหมายเพื่อให้ภาครัฐและเอกชนได้รับเงินเดือนเป็น Bitcoin

“กฎหมายฉบับนี้กำหนดว่าส่วนหนึ่งของค่าตอบแทนของพนักงานสามารถจ่ายผ่าน cryptocurrencies ได้” ตามจากบรรทัดแรกของข้อเสนอ

ตามร่างกฎหมายพนักงานสามารถเลือกสัดส่วนของเงินเดือนที่พวกเขาต้องการเป็นเงิน fiat และ crypto ได้ตามที่ต้องการและตัวของนายจ้างเองนั้นก็ต้องเห็นด้วยกับญัตินี้ที่ได้ถูกเสนอ