<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa เผยธุรกิจขนาดเล็กต้องการรับชำระเงินเป็น Crypto เพิ่มขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Visa ได้รายงานว่าธุรกิจที่ยินดีที่จะรับชำระด้วยคริปโตนั้นกำลังเพิ่มขึ้นช่วงปี 2021 เป็นปีที่เริ่มมีการยอมรับอย่างไม่ต้องสงสัยแม้แต่เหรียญมีมก็ได้รับการยอมรับจากธุรกิจที่เริ่มมีการรับชำระด้วยคริปโตเพื่อจะดึงดูดชุมชนขนาดใหญ่ให้เข้าถึงธุรกิจของพวกเขา จึงเป็นที่คาดการณ์ว่าในปี 2022 แนวโน้มที่จะมีธุรกิจรับชำระด้วยคริปโตมีทิศทางที่น่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

บริษัทใหญ่ ๆ ได้เข้าร่วมในแคมเปญนี้เช่นบริษัท Tesla ของ Elon Musk ที่รับชำระด้วย Bitcoin แต่ธุรกิจขนาดเล็กก็มีท่าทีที่จริงจังและอาจจะทำในทิศทางเดียวกับ Tesla ตามการสำรวจใหม่ของ Visa ยักษ์ใหญ่ด้านบริการชำระเงิน

ธุรกิจขนาดเล็กรับชำระด้วยคริปโต

ในผลสำรวจที่ทาง Visa ได้มีการเปิดเผยชี้ให้เห็นว่าธุรกิจรายย่อยยังคงเป็นผู้นำเทรนด์ในการรับชำระด้วยคริปโต การสำรวจโดยการวัดแนวโน้มของธุรกิจต่าง ๆ ภายใน 9 ประเทศแสดงให้เห็นว่าธุรกิจขนาดเล็กเหล่านี้นั้นยังคงยินหยัดได้ในการรับชำระด้วยคริปโตโดยมีการกล่าวว่าพวกเขาเหล่านี้มีการวางแผนที่จะเริ่มรับชำระด้วยคริปโตในปีนี้เพิ่มมากขึ้น

โดยทาง Visa นั้นได้เผยว่า 25% ของธุรกิจใน 9 ประเทศที่ได้สำรวจวางแผนที่จะรับชำระด้วยคริปโตเป็นทางเลือกในการชำระเงินเพิ่มเติมในปีนี้ซึ่งรวมถึงเจ้าของธุรกิจรายย่อย 2,250 รายซึ่งกระจายไปในประเทศต่าง ๆ ประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, บราซิล, สิงคโปร์, ฮ่องกงและอื่น ๆ มีการนำเสนอไปในทิศทางที่จะของประเทศที่พัฒนาแล้วและประเทศที่กำลังพัฒนาซึ่ง1 ใน 4 นั้นมีมติร่วมกันคือพวกเขาเห็นด้วยว่าควรเริ่มมีการรับชำระด้วยคริปโต

ค่าเฉลี่ยนี้จะเพิ่มขึ้นหากตัดบางประเทศออกไปเนื่องจาก 1 ใน 3 ของเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กในประเทศเช่น บราซิล, ฮ่องกง, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และสิงคโปร์กล่าวว่าพวกเขาเต็มใจที่เพิ่มคริปโตให้เป็นทางเลือกในการชำระเงินในปี 2022 อย่างไรก็ตามมีเพียงธุรกิจรายย่อย 8% เท่านั้นในแคนาดาที่ยินยอมให้มีการชำระด้วยคริปโต

ผู้บริโภคก็มองไม่ต่างกัน

Visa ได้ขยายผลการสำรวจไปยังกลุ่มผู้บริโภคโดยในการสำรวจนี้มีผู้เข้าร่วม 1,000 คนจากประเทศสหรัฐอเมริกาและอีก 500 คนจากใน 8 ประเทศที่เหลือ

โดยรวมแล้วเมื่อถูกถามถึงการที่ร้านค้าขนาดเล็กจะยอมรับการชำระด้วยคริปโตในประเทศของตนเองหรือไม่ถึงแม้ผลลัพทธ์ในการสำรวจจะเป็นไปในเชิงบวกมีเพียง 13% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่เชื่อว่าร้านค้ารายย่อยจะรับชำระด้วยคริปโต

อย่างไรก็ตามการตอบสนองจากผู้บริโภคที่คาดว่าจะใช้คริปโตในการชำระเงินมากขึ้นในปี 2022 นั้นมีแนวโน้มที่เพิ่มมากขึ้น Visa รายงานว่า 46% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาคาดว่าจะใช้การชำระเงินด้วยคริปโตมากขึ้นในปี 2022

82% ของ SMB กล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะรับการชำระเงินด้วยคริปโตในปี 2022 นี่เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นที่มากขึ้นในการชำระเงินด้วยคริปโตจากเจ้าของธุรกิจที่มีทัศนคติเชิงบวกอย่างมากต่อธุรกิจของพวกเขาเองในอนาคต