<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ไหลออกจากเว็บเทรดเป็นจำนวนมหาศาล สิ่งนี้บอกถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin นั้นยังคงแข็งแกร่งแม้ว่าราคาจะร่วงลงไปกว่า 38% จากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์อย่างไรก็ตามการที่ BTC นั้นยืดหยัดได้และราคาไม่ร่วงลงไปมากกว่านี้ก็เป็นส่วนที่ทำให้ผู้เชี่ยวชาญเชื่อมั่นอาจจะเป็นการเริ่มจุดชนวนให้เกิดตลาดกระทิงในช่วงหน้าหนาวนี้

Bitcoin ไหลออกเพิ่มมากขึ้น

จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า Bitcoin นั้นได้มีการไหลออกเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสัปดาห์นี้ตามข้อมูลล่าสุดโดย Cryptoquant Bitcoin กว่า 26,300 BTC ถูกนำออกจากหลายเว็บเทรดในวันพุธโดยทาง IntotheBlock รายงายว่ามี Bitcoin ที่ไหลออกถึง 30,054 BTC เมื่อช่วงวันจันทร์ครั้งล่าสุดที่มีนำ Bitcoin ออกจากเว็บเทรดเป็นจำนวนมากแบบนี้คือช่วงเดือนกันยายนปี 2021 นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดตลาดกระทิงโดยที่ราคาของเหรียญนั้นพุ่งขึ้นกว่า 66%

การที่ Bitcoin ถูกดึงออกมาจากเว็บเทรดก็ถือเป็นสัญญาณของตลาดขาขึ้นเนื่องจากกำลังในการขายนั้นก็จะลดลงและการที่ Bitcoin ถูกดึงออกไปจำนวนมากก็ทำให้ดึงการซื้อได้มากขึ้นซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่จะผลักดันให้ราคาของ BTC นั้นเพิ่มขึ้น

FED ยังตัดสินใจไม่ได้

FED นั้นไม่ได้รับความเชื่อมันจากพลเมืองเท่าที่ควรหลังจากความไม่แน่ใจในปัญหาเงินเฟ้อที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นแต่ทางผู้เชี่ยวชาญก็เชื่อมั่นว่า Bitcoin นั้นจะทางออกในการแก้ไขปัญหาเงินเฟ้อ

ตามข้อมูลจาก Mike McGlon จากทาง Bloomberg ระบุว่าการปรับตัวเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยอาจส่งผลกระทบกับ Bitcoin ในระยะสั้นแต่ว่า Bitcoin ก็ยังยืนหยัดได้อย่างแข็งแกร่ง

“การเพิ่มอัตราดอกเบี้ยอาจหมดความหมายเมื่อเทียบกับ supply ของ Bitcoin ที่ถูกกำหนดขึ้นมาโดยการเขียนโค้ด Bitcoin ต้องเผชิญกับความท้าทายในปีนี้แต่พวกเรานั้นเชื่อว่า Bitcoin นั้นแข็งแกร่งและมีศํกยภาพมากเพียงพอที่คงทนอยู่ได้” เขากล่าว

Jurrien Timmer ผู้อำนวยการ Global Macro Fidelity กล่าวว่าเขาไม่ได้ตกใจที่ Bitcoin นั้นปรับฐานเขากล่าวว่าที่เป็นแบบนี้นั้นก็เพราะมาจากการตัดสินใจของ FED ในการจัดการกับปัญหาภาวะเงินเฟ้อซึ่่งจะทำให้สภาพคล่องของตลาดนั้นลดลง

จุดเปลี่ยนที่สำคัญของ Bitcoin

จากข้อโต้แย้งที่เกี่ยวกับโมเดล S-Curve ของ Jurrein โดยเขาเชื่อว่า Bitcoin ได้มาถึงจุดต่ำที่สุดแล้วที่ราคา $40,000 จากตัวบ่งชี้นั้นแสดงให้เห็นว่าราคาช่วง $40,000 นั้นอยู่ในโซน oversold แล้วมันกับตอนช่วงที่ราคาร่วงลงมา $30,000

“โดยรวมแล้วแผนภูมิเหล่านี้นั้นบอกกับผมว่า Bitcoin น่าจะมีฐานรับในทางเทคนิคและทางพื้นฐานอยู่ที่ช่วง $40,000 ไม่ได้หมายความว่ามันจะลงต่ำกว่านี้ไม่ได้แต่ก็ดูเหมือนว่านี่จะเป็นราคาฐานใหม่เหมือนช่วงที่ลงมา $30,000”

ข้อโต้แย้งของเขานั้นทางนาย Flori Marquez ผู้ร่วมก่อตั้งของ Blockfi นั้นเห็นด้วยกับ Jurrein ในระหว่างในการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อเร็ว ๆ นี้เธอกล่าวว่า “ผลตอบแทนของระยะเวลา 2 ปีของ Bitcoin ณ วันนี้เพิ่มขึ้น 416% ดังนั้นที่ราคา $40,000 นั้นจึงเป็นจุดที่น่าสนใจมากสำหรับนักลงทุนคริปโตหลาย ๆ คน”

ตอนนี้ราคาของ Bitcoin ดีดตัวจาก $40,000 ขึ้นมาอยู่ที่ $43,000 โดยที่เว็บเทรดก็ได้แสดงข้อมูลสำคัญอย่างหนึ่งคือความไม่สมดุลกันระหว่างการซื้อกับการขายเพราะเนื่องจากผู้ซื้อนั้นยังคงซื้อ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง