<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูไบเตรียมเปิดประมูล ‘The Enigma’ เพชรสีดำสุดหายากขนาด 555.55 กะรัต พร้อมเปิดให้ชำระเงินด้วย Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วงการเครื่องเพชรถึงกับต้องสั่นสะเทือนเลือนลั่นไปทั้งปฐพี เมื่อ Sotheby’s บริษัทประมูลชื่อดังระดับโลกได้ประกาศเปิดตัวการประมูลเพชรสีดำสุดหายากจากอวกาศ ที่มีชื่อเรียกว่า ‘The Enigma’ ในประเทศดูไบ

The Enigma เป็นเพชรสีดำสุดแปลก ที่มีขนาด 555.55 กะรัต ซึ่งถือว่าเป็นเพชรมีขนาดใหญ่โต จนกินเนสส์บุ๊กถึงขั้นต้องจัดอันดับให้เป็นเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดของโลกในปี 2006 เลยทีเดียว และต้นกำเนิดของเพชรนั้นยังมีที่มาที่เต็มไปด้วยความลึกลับ ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นจากอุกกาบาตหรือดาวเคราะห์น้อยที่พุ่งมายังโลก 

Sotheby’s กล่าวว่า การตัดสินใจขายเพชรสีดำ ผ่านวิธีการชำระเงินด้วยคริปโตนั้นเกิดขึ้นจากความสำเร็จของการประมูลก่อนหน้านี้ที่จัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม เมื่อผู้ซื้อนิรนามรายหนึ่งได้ซื้อเพชรหายากขนาด 101.38 กะรัตที่รู้จักกันดีในชื่อ “The Key 10138” ด้วยราคา 12.3 ล้านดอลลาร์ในสกุลเงินดิจิทัล ที่ฮ่องกง

Nikita Binani ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องประดับของ Sotheby และหัวหน้าฝ่ายขายในกรุงลอนดอนกล่าวว่า “การเปิดประมูลในครั้งนี้ถือเป็นความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาด ด้วยการสนับสนุนชุมชนคริปโตเคอเรนซี่ที่แข็งแกร่งและฉันหวังว่าเราจะสามารถดึงดูดพวกเขาให้มาสนใจในเพชรเม็ดนี้ได้”

The Enigma กำลังจะถูกนำไปจัดแสดงในดูไบ ลอสแองเจลิส และลอนดอน หากเพชรถูกซื้อด้วย crypto ธุรกรรมจะถูกดำเนินการผ่านแพลตฟอร์มของ Coinbase Commerce , Sotheby’s กล่าวอธิบาย

อย่างไรก็ตามสกุลเงินคริปโตที่จะสามารถใช้ในการประมูลนี้ได้ จะมีเพียงแค่ 3 สกุลเงินเท่านั้นคือ Bitcoin (Bitcoin), Ethereum (ETH) และ เหรียญ Stablecoin ‘USDC’

ที่มา : coindesk , sothebys