<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin แตะแนวรับเก่าที่เคยพาไปถึง All Time High หรือเราอาจได้เห็นข่าวดีเร็ว ๆ นี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ตอนนี้ได้มาแตะแนวรับในดับเดือนกันยายนปี 2021 แล้วซึ่งระดับราคานี้เป็นฐานที่ผลักราคาของ Bitcoin ให้พุ่งไปที่ $69,000 ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดประวัติการณ์นี่คือวิธีที่ตัวชี้วัดทางเทคนิคตอบสนองต่อการทดสอบแนวรับ

แนวรับทางเทคนิคในอดีตนั้นยังคงอยู่ที่ระดับ $42,000 โดยการทดสอบครั้งปัจจุบันถือเป็นครั้งที่สามที่พยายามจะทะลุแนวรับที่ยังรับไว้ได้กว่า 5 เดือนแล้ว

แนวรับที่สำคัญอาจจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ Bitcoin เกิดการกลับตัวเป็นขาขึ้นอีกครั้งเนื่องจากมีการเคลื่อนไหวของราคาที่คล้ายคลึงกันตามแผนภูมิของ TradingView แนวรับดังกล่าวกำลังถูกทดสอบอีกครั้งหลังจากที่มีการทดสอบไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 10 มกราคมหลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงลงกว่า 5%

สำหรับตัวชี้วัดทางเทคนิคเพิ่มเติม ดัชนี Relative Strength Index (RSI) ในเดือนกันยายนยังบอกเป็นนัยเมื่อสิ้นสุดการปรับฐานด้วยการสร้างสัญญาณ divergence กับราคาของ Bitcoin ในกรณีของการปรับฐานปัจจุบันไม่มีสัญญาณดังกล่าวปรากฏในกรอบเวลาหนึ่งวัน

แต่ถึงแม้จะไม่มีสัญญาณ divergence เป็นตัวบ่งชี้ ตลาดก็ยังถือว่ามีการขายมากเกินไปเล็กน้อยโดยพิจารณาจากมูลค่าของ RSI ที่ใกล้เคียงกับระดับ 30

ความผันผวนที่ต่ำของ Bitcoin ยังแสดงให้เห็นว่าตลาดยังไม่ได้ “ตัดสินใจ” ทิศทางและกำลังรอสัญญาณเพิ่มเติมในช่วงที่มีการปรับฐานครั้งล่าสุดความผันผวนรายวันของ Bitcoin สูงถึง 5% ในขณะที่ตอนนี้ยังคงต่ำกว่า 2%

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่การคาดการณ์ และความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น และนักเทรดไม่ควรที่จะใช้ข้อมูลนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุนเด็ดขาด