<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ราคา Bitcoin อาจร่วงแตะ 17,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง เหมือนช่วงวิกฤตดอทคอม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gareth Soloway หัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาดที่ InTheMoneyStocks.com ได้กล่าวว่าความผันผวนของ Bitcoin อย่างต่อเนื่องของมันอาจทำให้ราคานั้นร่วงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ได้ แต่ในขณะเดียวกันสำหรับระยะยาวนั้น มันยังดูเป็นขาขึ้นอยู่

Soloway ให้สัมภาษณ์กับ Kitco News ว่าราคา BTC นั้นมีโอกาสร่วงแตะ 17,000 ดอลลาร์ แต่ยอมรับว่ามูลค่าอาจมีการกลับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 46,000 ดอลลาร์ในระยะใกล้ แต่สถานะจะคงอยู่ได้ไม่นาน

เขาเชื่อว่าการปรับฐานของราคานั้นเกิดจากตลาดทั่วไปที่เริ่มมีความเกี่ยวข้องกับ Bitcoin มากขึ้น

“เพียงแค่ดูจากตัวชี้วัดด้านประสิทธิภาพของ Bitcoin ผมไม่รู้แต่ก็คาดการณ์ได้ว่ามันอาจร่วงลงไปแตะ $19,000 หรือ $17,000 หรือที่ไหนสักแห่งในนั้น แต่ผมคิดว่ามันจะทะลุ $20,000 เป็นอย่างน้อย ในระยะสั้น ผมคิดว่าคุณจะได้เห็นการเด้งเล็กน้อยของราคา Bitcoin ที่อาจกลับมาที่ $46,000 หรือมากกว่านั้น แต่ผมคิดว่าระดับนี้จะพังในที่สุดเมื่อตลาดตกต่ำ” Soloway กล่าว

Soloway ระบุว่าการเติบโตของบล็อคเชนอย่างต่อเนื่องนั้นจะส่งผลดีต่อ Bitcoin ในระยะยาว พร้อมเสริมว่า Bitcoin จะดึงดูดสถาบันต่างๆ มากขึ้น ควบคู่ไปกับการสนับสนุนจากบุคคลเช่น CEO ของ Tesla Elon Musk และ Jack Dorsey

ในเวลาเดียวกัน Soloway ยังคงมีมุมมองระยะยาวต่อภาคส่วนของสกุลเงินดิจิทัลในอนาคตที่ค่อนข้างสดใส และกล่าวว่าทาง Federal Reserve ได้สร้างฟองสบู่ที่จำเป็นต้องแตกออกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นอกจากนี้ Soloway ยังเสริมอีกว่าการฟื้นตัวในระยะยาวของ Bitcoin ยังเกี่ยวข้องกับภาคส่วนโทเค็น NFT ที่กำลังเติบโต อย่างไรก็ตาม เขาเน้นว่าตลาด NFT ก็อยู่ในฟองสบู่เช่นกัน แต่จะเติบโตได้ดีหลังจากที่ฟองสบู่แตกออกแล้ว

Bitcoin อาจเป็นเหมือนวิกฤตดอทคอม

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Soloway ได้เน้นย้ำว่าตลาดควรคาดหวังการปรับฐานของ Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญ โดยก่อนหน้านี้เขาเน้นว่า Bitcoin กำลังมีสถานะที่ไม่ต่างจาก ‘ช่วงเวลาดอทคอม’

ด้วยการที่ราคาของ Bitcoin ยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับ 46,000 ดอลลาร์ นาย Soloway เชื่อว่า Bitcoin นั้นอาจมีการปรับฐานเพิ่มเติมในอนาคต