<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกเทศมนตรี Adams รับเช็คเงินเดือนงวดแรกเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้นาย Eric Adams นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ได้ประกาศว่าเขาจะได้รับเช็คเงินเดือนงวดแรกเป็น Bitcoin และ Ethereum โดยเช็คเงินเดือนจะมาถึงในวันนี้ (วันศุกร์ที่ 21 มกราคม) ในรูปแบบของเงินดอลลาร์ และจะถูกแปลงไปเป็นสกุลเงินดิจิทัลอีกที บน ‘Coinbase’ เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ

ย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายน Adams กล่าวว่า เขาจะรับเช็คเงินเดือน 3 งวดแรกของเขาเป็น Crypto และแม้ถึงตลาดในวันนี้จะมีการปรับตัวลดลงถึง 36.4% จากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤศจิกายนนั้น แต่กระนั้นนายกเทศมนตรี Bitcoin ก็ยังคงไม่สะทกสะท้านแต่อย่างใด

Adams ยืนยันถึงจุดยืนของเขาที่มีต่อ Crypto ตามแถลงการณ์ที่เขากล่าวไว้ว่า: “นิวยอร์กเป็นศูนย์กลางของโลก และเราต้องการเมืองนี้ให้เป็นศูนย์กลางของสกุลเงินดิจิทัลและนวัตกรรมทางการเงินอื่น ๆ”

“การอยู่ในระดับแนวหน้าของนวัตกรรมดังกล่าวจะช่วยให้เราสร้างงาน พัฒนาเศรษฐกิจของเรา และยังคงเป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้มีความสามารถจากทั่วทุกมุมของโลก”

สำหรับสาเหตุที่ Adam ต้องรับเช็คเงินเดือนงวดแรกเป็นเงินดอลลาร์ ก่อนที่จะแปลงไปเป็นสกุลเงินคริปโตในภายหลังนั้นก็เพราะ กฎระเบียบต่าง ๆ ที่ผู้อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ จะไม่สามารถรับค่าตอบแทนตรง ๆ ในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลได้ เนื่องจากกรมสรรพากร (IRS) จะต้องจำแนกเงินค่าจ้างเพื่อสรุปเป็นรายได้ ในขณะที่สกุลเงินดิจิทัลจัดจะประเภทเป็น การลงทุนหรือสินทรัพย์

Matt Fraser หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ NYC กล่าวเสริมด้วยว่า “ขั้นตอนนี้ดำเนินการของนายกเทศมนตรี ถือเป็นตัวอย่างที่เราสามารถส่งเสริมผู้คนผ่านเทคโนโลยีด้วยตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้นในการจัดการกับเงินของพวกเขา”

ส่วนด้านนาย Diane Savino ประธานคณะกรรมการวุฒิสภาด้านอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยี กล่าวว่าการยอมรับ Crypto ของ Adam นั้น ถือว่าเป็นข้อความอันทรงพลัง

“การได้เห็นนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์คเต็มใจที่จะนำเงินของตัวเองไปแปลงคริปโตนั้นถือว่าเป็นข้อความที่ทรงพลัง”

ที่มา : beincrypto