<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Twitter เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ! สามารถตั้งภาพโปรไฟล์เป็น NFT ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สื่อโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ “Twitter” ได้ประกาศเปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถตั้ง NFT จากระบบบล็อกเชนเป็นรูปโปรไฟล์ของตนได้  จากเดิมที่ก่อนหน้านี้จะทำได้แค่เพียงคัดลอกรูปภาพมาใส่เท่านั้น และไม่ได้มีหลักฐานการเป็นเจ้าของ NFT แต่อย่างใด

ฟีเจอร์ใหม่นี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 20 มกราคม แต่จะมีให้เฉพาะสมาชิกที่ชำระเงินผ่านบริการ Blue Service ของ Twitter เท่านั้น และ NFT ที่แสดงบนทวีตเตอร์จะถูกเน้นด้วยกรอบรูปหกเหลี่ยมแทนที่จะเป็นกรอบวงกลมแบบดั้งเดิมที่ใช้สำหรับการตั้งค่ารูปโปรไฟล์

Esther Crawford หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทกล่าวว่า Twitter ได้ “วางตำแหน่งตัวเองเป็นเครือข่ายโซเชียลสำหรับการสนทนา และการศึกษาเกี่ยวกับเรื่อง NFT, blockchain และเทคโนโลยี คริปโต” ตามข้อมูลจาก WSJ

“Crypto เป็นเสาหลักของ Twitter ในอนาคต ซึ่งเราต้องการสนับสนุนความสนใจที่เพิ่มขึ้นนี้ในหมู่ครีเอเตอร์ที่ใช้แอปกระจายอำนาจในจัดการสินค้าและสกุลเงินเสมือน”

ทั้งนี้ Twitter จะใช้ API ของบุคคลที่สามเพื่อดึงข้อมูล NFT ของผู้ใช้จากตลาด OpenSea เพื่อทำหน้าที่ยืนยันหลักฐานการเป็นเจ้าของ ดังนั้นหาก OpenSea มีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้น นั่นหมายความว่า Twitter อาจจะไม่สามารถแสดงภาพ NFT ของผู้ใช้งานได้

นอกจากนี้แล้วฟีเจอร์ใหม่ยังมีข้อจำกัดอื่น ๆ เช่น อนุญาตให้ใช้งานได้เฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ใน สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย และประเทศนิวซีแลนด์เท่านั้น แต่ผู้ใช้ Twitter จากประเทศอื่น ๆ ยังคงสามารถมองเห็นอวาตาร์ใหม่นี้ได้

ที่มา : cryptopotato