<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือแห่ช้อนซื้อ Ethereum อย่างคับคั่ง ท่ามกลางการเทขายขาดทุนของเม่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลเผยให้เห็นว่าเจ้ามือ Ethereum (ETH) รายใหญ่ที่สุดกำลังซุ่มเก็บ stablecoin และ altcoin เนื่องมาจากราคาของ Bitcoin ที่ร่วงทะลุระดับ $40,000 ไปแล้ว

ตามรายงานของ WhaleStats ซึ่งเป็นบอทที่คอยจับความเคลื่อนไหวของบรรดาเจ้ามือซึ่งได้รายงานว่าเจ้ามือ Ethereum  ได้กวาด stabelcoin หลายแสนล้านดอลลาร์ซึ่งประกอบด้วย USD Coin (USDC), Tether ( USDT), Binance USD (BUSD) และ ETH ด้วยเช่นเดียวกันในช่วง 7 วันนี้

เจ้ามือนั้นยังเก็บสะสม Polygon (MATIC) มูลค่ารวมกว่า $62,569 โดยเฉลี่ยแถมยังมี flexUSD และ stablecoin ตัวอื่น ๆ อีก

และลำดับที่ 7 คือเหรียญ HEX โดยที่เจ้ามือซื้อมูลค่ารวมเฉลี่ย $28,133 โดยที่ HEX นั้นถูกออกแบบมาเพื่อแทนที่ใบรับรองการฝากเงิน

เครือข่าย oracle ที่มีความ decentralized อย่าง Chainlink (LINK) ถูกจัดซื้อเป้นอันดับที่ 8 ด้วยยอดซื้อเฉลี่ยที่ $27,934

Basic Attention Token (BAT) ซึ่งเป็น utility token ของเว็บเบราว์เซอร์ต่อต้านโฆษณา Brave and Wrapped Bitcoin (WBTC) ซึ่งเป็นเหมือนตัวแทนของ Bitcoin บนเครือข่าย Ethereum ถูกซื้อเป็นลำดับถัดกันไป

WhaleStats ยังเผยให้เห็นอีกว่าเจ้ามือ Ethereum ที่มั่งคั่งหลายคนกำลังไล่ซื้อเหรียญกันอย่างบ้าคลั่งในช่วงที่ตลาดเกิดการ pull back เล็กน้อย

เจ้ามือ Ethereum ที่ร่ำรวยเป็นอันดับที่ 4 ซื้อ LINK ไปเกือบ 200,000 LINK มูลค่ากว่า 3.9 ล้านดอลลาร์และอีก 1,000 Maker (MKR) ประมาณ 1.96 ล้านดอลลาร์ MKR เป็น governance ที่ทำงานอยู่บน chain ของ Ethereum ของ MakerDAO ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่กระจายอำนาจ (DAO) ที่ใช้ในการรักษาและควบคุมเหรียญ DAI ซึ่งเป็ฯ stablecoin 

เจ้ามืออันดับที่ 141 ก็ยังซื้อ LINK กว่า 86,475 LINK มูลค่ากว่า 1.69 ล้านดอลลาร์และยังเก็บ MATIC ไปเพิ่มอีกด้วยกว่า 1,099,996 MATIC มูลค่า 2.24 ล้านดอลลาร์

สุดท้ายเจ้ามืออันดับที่ 475 ซื้อเหรียญ SUSHI ไปกว่า 326,994 SUSHI มูลค่ากว่า 1.84 ล้านดอลลาร์โดยที่เหรียญ SUSHI นั้นเป็น governance token ของเว็บเทรด SushiSwap ซึ่งเป็นเว็บเทรดแบบ decentralized