<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตประธาน ก.ล.ต.ของสหรัฐฯ กล่าวว่า Bitcoin ‘เป็นเครื่องมือสำหรับความยุติธรรมทางสังคมอย่างแท้จริง’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตประธาน ก.ล.ต.ของสหรัฐฯ ได้เปลี่ยนบทบาทหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านคริปโตโดยเธอได้บอกว่า “ Bitcoin เป็นเครื่องมือสำหรับความยุติธรรมทางสังคมอย่างแท้จริง”

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Yahoo Finance Charlene Fadirepo อดีตผู้จัดการฝ่ายตรวจสอบของคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Reserve Board of Governors) กล่าวว่า Bitcoin เป็น “เครื่องมือสำหรับความยุติธรรมทางสังคมอย่างแท้จริง” โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการมีส่วนเกี่ยวข้องกับชาวอเมริกันผิวสี

ปัจจุบัน Charlene ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาด้าน Bitcoin เธอกล่าวว่า Bitcoin จะสามารถให้แต่ละบุคคลสามารถสร้างความมั่งคั่งได้รุ่นต่อรุ่นได้

“ถ้าคุณนึกถึงชาวอเมริกันผิวสีเราเชื่อว่า Bitcoin ช่วยให้ [เราทุกคน] สามารถสร้างความมั่งคั่งให้กับคนรุ่นหลังได้ และไม่ใช่แค่ชาวอเมริกันผิวสี … ชาวลาตินอเมริกัน ชุมชน LGBT และชุมชนพื้นเมือง มันจะช่วยให้ชุมชนสามารถสร้างความมั่งคั่งในชุมชนที่ถูกทอดทิ้งจากระบบธนาคารที่เลือกปฏิบัติอย่างที่เรามีกันอยู่ในปัจจุบัน”

Charlene กล่าวว่าปี 2021 นั้นเป็น “ปีแห่งการก้าวข้ามขีดจำกัด” สำหรับ Bitcoin และชักจูงให้ผู้ที่มีรายได้มหาศาลและบริษัทยักษ์ใหญ่ให้มาลุงทนใน Bitcoin ได้

เธอบอกกับทาง Yahoo Finance ว่า

“ภาพรวมสำหรับ Bitcoin นั้นถือว่าสดใสมาก…หากคุณดู Bitcoin ตลอด 10 ปีนี้พวกมันให้ผลตอบแทน 200% ต่อปีและหากคุณดู Bitcoin ในช่วง 2 ปีที่ผานมายุคที่ Bitcoin นั้นรู้จักกันแพร่หลาย Bitcoin ให้ผลตอบแทนถึง 400% ส่วนทองคำนั้นให้ผลตอบแทน 15% และ S&P ให้ผลตอบแทน 42% นั่นคือผลตอบแทนที่น่าทึ่งสำหรับสินทรัพย์ทุกประเภทและผลตอบแทนอันน่าเหลือเชื่อของ Bitcoin” 

และเธอพูดต่อไปอีกว่า

“คุณเห็น FDIC กับ FED ทำงานร่วมกันเพื่อขอคำแนะนำจากหน่วยงายภายในเราคาดหวังที่จะได้เห็นการเคลื่อนไหวที่มากขึ้นและความชัดเจนในด้านกฎหมายที่มากยิ่งขึ้น…และอย่างที่เราทราบเมื่อมีความชัดเจนทางกฎหมายก็จะทำให้เกิดความไว้วางใจ, ความปลอดภัยและนั่นจะเป็นการดึงดูดให้คนเข้ามาลงทุนเพิ่มมากขึ้นและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถาบันจะเข้ามาลงทุนกันมากขึ้น”