<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือแอบซื้อ Bitcoin เก็บเพิ่มกว่า 488 BTC ในช่วงที่ตลาดร่วง ส่งผลให้ยอดถือครองมีเยอะกว่า MicroStrategy แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะที่นักลงทุน cryptocurrency มือใหม่จำนวนมากกำลังตื่นตระหนกกับราคา Bitcoin ที่ร่วงลงกว่า 50% เจ้ามือนิรนามรายหนึ่งก็ได้เพิ่มการถือครอง BTC ขึ้นอีก 488 BTC ทำให้ตอนนี้ภายในกระเป๋าเงินดังกล่าวมีจำนวนเหรียญมากถึง 124,487 BTC ซึ่งเกินจำนวนการถือครองของสถาบันการลงทุนรายใหญ่อย่าง Michael Saylor ไปเกือบ 100 เหรียญ

กิจกรรมเจ้ามือลดลง

หากเราย้อนกลับไปดูกิจกรรมของเจ้ามือขนาดใหญ่ที่ผ่านมา จะสังเกตเห็นว่าเจ้ามือรายใหญ่กำลังเพิ่มการถือครองลงกระเป๋าเงินของเขาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคา Bitcoin ที่ร่วงลงจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 50% แม้ว่าการถือครองนั้นจะขาดทุนก็ตามแต่พวกเขาก็ยังคงความสามารถในการเข้าซื้อเหรียญเพื่อลดความสูญเสียของตนเองให้เหลือน้อยที่สุด เช่นเดียวกับ MicroStrategy ของ Michael Saylor ที่มักใช้กลยุทธการเข้าซื้อในช่วงที่ตลาด crypto เผชิญกับ “ช่วงขาลง”

Source: venturefounder

ราคาเฉลี่ยในกระเป๋าเงินของเจ้ามือนั้นคือ 22,000 ดอลลาร์ นั่นหมายความว่าแม้ว่าเจ้ามือจะถือครองเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 63% ที่ราคาซื้อขายปัจจุบันเมื่อราคากลับไปที่จุดสูงสุดตลอดกาลที่ 69,000 ดอลลาร์ เจ้ามือรายใหญ่ก็ยังได้กำไรอยู่ราว 200% ซึ่งเทียบได้ว่าเจ้ามือนิรนามนี้สามารถทำกำไรได้มากกว่า MicroStrategy แล้ว

ประสิทธิภาพของตลาดของ Cryptocurrency

การเทขายครั้งใหญ่ของตลาด crypto ทำให้ตลาดเริ่มแย่ลงตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาเนื่องจากสินทรัพย์ดิจิทัลหลักได้สูญเสียมูลค่าไปมากกว่า 50% ในหนึ่งเดือน

จากข้อมูลของกระดานเทรดต่าง ๆ ทั่วโลกแสดงให้เห็นว่านักลงทุนแบบฟิวเจอร์สเกินกว่าครึ่งบนแพลตฟอร์มได้เปลี่ยนรูปแบบการซื้อขายเป็น “Short Position” มากกว่า “Long Position” เนื่องจากตลาดคริปโตนั้นร่วงลงอย่างมหาศาล

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ยังคงซื้อขายอยู่ที่ 36,420 ดอลลาร์ซึ่งขาดทุนไปกว่า 0.6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา