<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

McDonalds ล้อเลียนนักลงทุน Crypto ท่ามกลางขาลงของตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อราคา Bitcoin เริ่มซื้อขายต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ เศรษฐี crypto และนักลงทุนบน Twitter เริ่มที่จะแบ่งปันมีมของกราฟราคา BTC ที่ช่างดูคล้ายกับตราสัญลักษณ์ของร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดอย่าง McDonald ซึ่งในประเทศไทยเองก็ได้มีมีมดังกล่าวที่คล้ายคลึงกันออกมาเช่นเดียวกัน โดยเปรียบเทียบว่า “หากคุณกำลังดอยบิตคอยน์ McDonald ยังเปิดรับพนักงานอยู่”

นับตั้งแต่ Bitcoin ทำราคาสูงสุดที่ 69,000 ดอลลาร์เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมาก็ได้พบเห็นการซื้อขายที่ราคาต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ในเดือนต่อมาทันที ส่งผลให้นักลงทุนคริปโตและผู้ใช้งาน Twitter เริ่มหามีมใหม่ ๆ มานำเสนอพร้อมแชร์งานเกี่ยวกับร้าน McDonald อย่างมากมาย

Nayib Bukele ประธานาธิบดีซัลวาดอร์ ก็ยอมรับมีมดังกล่าวและอัปโหลดรูปโปรไฟล์ใหม่ ซึ่งเป็นภาพที่เขาได้กล่าวสุนทรพจน์พร้อมสวมหมวกและเสื้อยืดที่มีตราสินค้าของ McDonald 

McDonald’s ก็เข้าร่วมสนุกกับคนอื่น ๆ มากมาย พร้อมยอมรับความเป็นไปของสังคม Crypto บน Twitter โดยการติดตามคนดังในแวดวงคริปโตอย่าง Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano และ Altcoin Daily 

ในขณะที่ Binance ตอบคำถามด้วยภาพใบหน้าร้องไห้ซึ่งซ่อนอยู่หลังหน้ากากยิ้ม ส่งผลให้ McDonald’s ปลอบโยนกระดานเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยข้อความว่า “wagmi friend” ย่อมาจาก “we are gonna make it friend” หรือ “พวกเราทำได้เพื่อน”

อย่างไรก็ตาม Bukele ดูเหมือนจะมีแผนที่ยิ่งใหญ่กว่าในใจ โดยให้คำใบ้เป็น “Bitcoin Burger Joint”

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสภาวะตลาดนั้นจะยังไม่แน่นอนแต่นักวิเคราะห์ยังคงเชื่อว่า BTC จะกลับมาในเร็ววันนี้ เนื่องจากนักลงทุนตระหนักถึงมูลค่าที่แท้จริงของมันในฐานะสินทรัพย์สำรอง พร้อมทั้งยังช่วยให้ FED ต่อสู้กับเงินเฟ้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเชื่อว่า “สามทหารเสือผู้ยิ่งใหญ่” ได้แก่ Bitcoin, Ethereum และ Stablecoins จะรักษาความเป็นผู้นำไว้ได้ตลอดปี 2022