<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณธุรกรรมบนเครือข่าย Avalanche (AVAX) กำลังเตรียมพลิกแซง Ethereum (ETH) เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลที่แชร์โดย Emin Gun Sirer ซีอีโอของ Ava Labs ชี้ให้เห็นว่า แพลตฟอร์มสัญญา Smart contract ของ Avalanche นั้นได้มีการประมวลผลธุรกรรมอยู่ที่ 1.1 ล้านรายการในวันที่ 27 มกราคม

และในตอนนี้ Avalanche มีประมวลผลธุรกรรมคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 96% เมื่อเทียบกับ Ethereum ซึ่งความสำเร็จที่จะพลิกแซง Ethereum นั้นอยู่ใกล้แค่เอื้อม

จากข้อมูลของ DefiLlama พบว่า Avalanche เป็นแพลตฟอร์มสัญญา Smart contract ที่ใหญ่เป็นอันดับห้าด้วยมูลค่าสินทรัพย์ที่ถูกล็อคอยู่บนเครือข่าย (TVL) มูลค่ารวมกว่า 8.17 พันล้านดอลลาร์

Avalanche มีการทำธุรกรรมเฉลี่ย 475,000 รายการต่อวัน ในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2021 อ้างอิงตามข้อมูลของ Messari ในขณะเดียวกัน Ethereum มีการทำธุรกรรมเฉลี่ยอยู่ที่ 1.25 ล้านต่อวัน บโดยริษัทตั้งข้อสังเกตว่า บล็อคเชนคู่แข่งอย่าง Avalanche นั้นมีความน่าสนใจสำหรับผู้ใช้ที่ “เซนซิทีฟต่อค่าธรรมเนียม” :

“ด้วยการยอมรับจากผู้ใช้อย่างรวดเร็วนี้ ทำให้ Avalanche กลายเป็นแพลตฟอร์มที่น่าดึงดูดสำหรับโปรเจ็กต์ที่จะเปิดตัวบนเครือข่าย ซึ่งต้องการรักษาความเข้ากันได้ของ EVM และดึงดูดผู้ใช้ที่อ่อนไหวต่อค่าธรรมเนียม”

ในทวีตล่าสุด Sirerได้ตั้งข้อสังเกตว่า ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมเฉลี่ยบนเครือข่าย Avalanche อยู่ที่ประมาณ 0.23 ดอลลาร์ เมื่อเทียบกับ Ethereum อยู่ที่ 62 ดอลลาร์

ที่มา : u.today