<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa เผยตัวเลขการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ในต้นปี 2022 ตัวเลขสูงเกือบ 75 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Visa ได้เพิ่งเปิดเผยผลการหารือผลประกอบการในรอบไตรมาสที่ดีที่สุดซึ่งก็เป็นไตรมาสแรกที่ทางบริษัท Visa ได้ขยายขอบเขตของการทำธุรกรรมรุกคืบเข้าสู่โลกคริปโต

CNBC รานงานว่ารายได้ล่าสุดของทาง Visa สังเกตได้ว่าลูกค้านั้นมีการใช้จ่ายกันสูงถึง 2.5 พันล้านดอลลาร์ด้วยบัตรที่ทำการผูกกับคริปโตในไตรมาสแรกของปี 2022

ปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเติบโต

รายงานนั้นระบุอีกว่านี่คือ 70% ปริมาณคริปโตของทางบริษัทซึ่งเราก็ต้องไม่ลืมด้วยว่าเพราะความต้องการในคริปโตที่เพิ่มสูงขึ้นทาง Visa ได้แนะนำแนวทางปฎิบัติในการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ crypto ให้กับลูกค้าทั่วโลกเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วในเวลานั้น Cuy Sheffield หัวหน้าฝ่าย Crypto ที่ Visa ได้กล่าวว่า Visa จะต้องมีบทบาทสำคัญในการเป็นสะพานเชื่อมระหว่างธนาคารและระบบนิเวศของคริปโต

Vasant Prabhu บอกกับ CNBC ว่า

“สำหรับพวกเรานั้นนี่เป็นสัญญาณว่าผู้บริโภคนั้นเห็นประโยชน์ของการที่มีบัตร Visa ที่เชื่อมโยงกับบัญชีพวกเขาในแพลตฟอร์มคริปโต การเข้าถึงสภาพคล่องนั้นถือเป็นเรื่องที่คุ้มค่าเพื่อการใช้เป็นเงินทุนในการซื้อการจัดสรรปันส่วนการใช้จ่ายและความสะดวกสะบายนการซื้อที่สามารถทำได้อย่างทันทีและราบรื่น”

นอกจากนี้ยังมีจุดที่น่าสังเกตอีกด้วยว่า Visa นั้นมีการลงทุนและได้จับมือกับแพลตฟอร์มคริปโตซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การนำคริปโตมาใช้งานจริงตามข้อมูลของ Sheffeild Visa กำลังติดตามเกี่ยวกับ NFT อย่างใกล้ชิดในตอนนี้นอกเหนือจากนั้นยังได้มีการจับมือกับ ConsenSys ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและบริการใหม่ ๆ รอบเครือข่าย CNBC

ด้วยเหตุนี้ CNBC ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า Visa ยังได้เป็น partner กับบริษัท cryptowallet เกือบ 65 ราย เช่น Coinbase, Circle และ BlockFi ฯลฯ Vasant กล่าวเสริมวว่า

“ผู้คนใช้บัตรที่ผูกกับคริปโตเพื่อใช้จ่ายหลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นสินค้าและบริการ, การค้าปลีก, ร้านอาหาร, การเดินทางซึ่งพวกเขากำลังถูกปฏิบัติเหมือนเป็นบัญชีที่มีความเอนกประสงค์มากยิ่งขึ้น”

การแข่งขัน

สิ่งที่น่าสังเกตคือ Visa รับรู้ได้ว่าการใช้จ่ายนั้นมีปริมาณที่สูงขึ้นแม้ว่าตลาดจะมีความผันผวนอย่างมากก็ตามจากที่ Vasant กล่าวคู่แข่งอย่าง Mastercard ก็ได้ประกาศจับมือกับ Bakkt ในเดือนตุลาคม 2021 เพื่อผนวกการชำระด้วยคริปโตเข้าไปในระบบการชำระเงินด้วยตามจากรายงาน Mastercard และเว็บเทรด Gemini กำลังจะเปิดตัวบัตรที่ให้ผลตอบแทนเป็นคริปโต

ในทางกลับกันคู่แข่งอีกรายอย่าง American Express อาจจะไม่ได้กระตือรือร้นมากนักที่จะเปิดตัวบัตรที่ผูกกับคริปโต Jeff Campbell CFO ของบริษัทได้กล่าวไว้อย่างชัดเจนเกี่ยวกับการหารือผลประกอบการล่าสุดของบริษัท