<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum เผาเหรียญไปแล้วมูลค่า 4.5 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่การอัพเกรด London

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ Watch the Burn ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามการเผา Ethereum ได้บันทึกข้อมูลไว้ว่ามี ETH ทั้งหมดถูกเผาไปกว่า 1.747 ล้าน ETH มูลค่ากว่า  4.58 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม โดยเฉลี่ยแล้วเครือข่ายทำการเผาเหรียญ 307 ETH มูลค่า 800,000 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง และ 12,300 ETH มูลค่า 32 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

ในขณะเดียวกันอัตราการออกเหรียญ Ethereum บนเครือข่ายกลับลดลงอยู่ที่ประมาณ 1,100 ETH ต่อวัน ซึ่งนั่นหมายความว่าตอนนี้ยอดสุทธิลดลงมากกว่า 91% 

นักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ว่า ETH อาจกลายเป็นสกุลเงินฝืดได้ หากการเผาเหรียญแซงหน้าอัตราการออกเหรียญ ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่บล็อค

ตัวอัพเกรด London นั้นได้รวมเอามาตรฐานโทเค็น Ethereum Improvement Proposal (EIP) 1559 เข้ามาติดตั้งในระบบย โดยมีจุดประสงค์เพื่อจัดการค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมบนเครือข่าย โดยมันถูกเปิดใช้งานเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2564 โดยจะมีค่าธรรมเนียมสองประเภทที่ถือเป็นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Ethereum ซึ่งเป็นค่าธรรมเนียมพื้นฐานและค่าธรรมเนียม priority ค่าธรรมเนียมพื้นฐานคือจำนวนเงินที่กำหนดซึ่งผู้ใช้ต้องจ่ายเพื่อให้ธุรกรรมของพวกเขาเข้าไปอยู่ใน block ธุรกรรม ในขณะที่ค่าธรรมเนียม priority หรือทิป เป็นทางเลือก และสามารถรวมไว้เพื่อกระตุ้นให้นักขุดจัดลำดับความสำคัญของธุรกรรม

ในช่วงเวลาของการอัพเกรด นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ETH มูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์อาจจะถูกเผาในหนึ่งปี โดยตัวเลขปัจจุบันแสดงให้เห็นแล้วว่าในเดือนสิงหาคมนี้อาจมี ETH มูลค่ามากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ที่ถูกเผา

ที่มา : cryptoglobe