<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 เหรียญ Altcoin ที่เจ้ามือ Ethereum กำลังเก็บสะสมอยู่ตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าวาฬ Ethereum จะกำลังกว้านซื้อเหรียญ Polygon (MATIC), Loopring (LRC) และเหรียญ Altcoins ตัวอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง ท่ามกลางการฟื้นตัวของตลาด

โดยข้อมูลใหม่จาก WhaleStats แสดงให้เห็นว่า Polygon ได้แซงหน้า LINK ขึ้นมาเป็นเหรียญคริปโตที่มีวอลุ่มการซื้อขายกันมากที่สุดของวาฬ Ethereum ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เห็นได้จากราคาเหรียญ MATIC ที่มีการปรับตัวพุ่งสูงขึ้นกว่า 10%

การเคลื่อนไหวของวาฬถูกพบเห็นเมื่อช่วงวันศุกร์ หลังจากที่วาฬ Ethereum ที่รวยที่สุดอันดับที่ 4 เข้าซื้อเหรียญ MATIC เป็นจำนวนกว่า 2,838,000 เหรียญ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 4.73 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่วาฬอีก 2 ตัวได้ซื้อเหรียญ MATIC มูลค่า 2 ล้านดอลลาร์ และ 1.5 ล้านดอลลาร์ในธุรกรรมที่แยกออกมา

เมื่อมองดูรายชื่อของเหรียญคริปโตชั้นนำที่วาฬ Ethereum มีการเข้าซื้อกันมากที่สุดในช่วงตลอด 7 วันที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่า MATIC นั้นอยู่ในอันดับที่ 5 โดยมียอดซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 41,220 ดอลลาร์

นอกเหนือจากเหรียญ Matic แล้ว วาฬ Ethereum ยังได้ซื้อเหรียญ Loopring (LRC) ตามมาติด ๆ ด้วยยอดซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ $7,865 ทำให้มันกลายเป็นเหรียญคริปโตอันดับที่ 7 ที่วาฬ ETH มีเข้าซื้อมากที่สุด

Loopring เป็น Decentralize Exchange (Dex) ที่มี Protocol เป็นของตัวเองและใช้ Technic ของการ Scaling บน Layer 2 และยังได้มีการใช้ Technoloy Zero Knowledge Proof และ zkRollup เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพที่สูงขึ้นโดยไม่ลดทอนความปลอดภัย

Render Token (RNDR) ตามมาติด ๆ อยู่ในอันดับ 8 โดยมียอดซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ $7,197  RNDR เป็นโปรเจกต์ที่อนุญาตให้ทุกคนที่มี GPU รุ่นใหม่มีส่วนร่วมในการส่งพลังประมวลผลเพื่อรับรางวัลตอบแทนเป็นโทเค็น ซึ่งในทางกลับกันก็จะเป็นการเพิ่มขนาดและสร้างความพร้อมใช้งานในการประมวลผล GPU ให้กับเหล่าศิลปิน นักออกแบบ และนักวิจัย

สุดท้ายนี้เหรียญคริปโตที่คว้าอันดับที่ 9 มาครองก็คือ Sushi (SUSHI) ซึ่งเป็นเหรียญกำกับดูแลของกระดานแลกเปลี่ยน SushiSwap โดยวาฬ ETH ได้เข้าซื้อ Sushi เฉลี่ยอยู่ที่ $6,735 ในช่วงตลอด 7 วันที่ผ่านมา