<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คู่รักชาวอินเดียจัดงานแต่งบน Blockchain ใช้ NFT เป็นตัวแทนความรัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shruti Nair และ Anil Narasipuram คู่บ่าวสาวใหม่จากเมืองปูเณ ประเทศอินเดียได้สานต่อฝันของพวกเขาด้วยการนำ Non-Fungible Token ( NFT) มาใช้ในพิธีวิวาห์เพื่อแปลงความรักให้ของพวกเขาทั้งคู่ให้อยู่ในรูปของสินทรัพย์ดิจิทัลชั่วนิรันดร์ บน Blockchain ของ Ethereum (ETH)

Anil ผู้เป็นเจ้าบ่าวได้พูดถึงแรงบันดาลใจที่เขาได้รับจากการอ่านบทความเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานของ Rebecca Kacherginsky พนักงานฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Coinbase ด้วย โดยเขากล่าวว่า :

“ผมอ่านบทความเกี่ยวกับวิธีการแต่งงานบนบล็อกเชนของคนอื่น ๆ และมันได้กระตุ้นผมอยากทำบ้าง”

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของงานแต่งงานบน blockchain ทั้งคู่ได้ร่วมมือกับ Anoop Pakki ผ่านทางออนไลน์ ซึ่งเป็นผู้ที่รับผิดชอบในการสร้าง NFT หรือที่รู้จักกันว่าเป็น “นักบวชดิจิทัล”

“เราอ่านคำสาบานและหลังจากได้รับพรจากนักบวชดิจิทัลของเราแล้ว ผมก็ยืนยันธุรกรรมเพื่อโอน NFT ไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลของภรรยา” Anil กล่าวอธิบาย “ธุรกรรมนี้ใช้เวลาไม่กี่นาที (และค่าธรรมเนียม Gas ประมาณ 35 ดอลลาร์สหรัฐฯ) ) และหลังจากนั้นเราก็ได้รับการประกาศให้เป็นสามีและภรรยาโดยนักบวชดิจิทัลของเรา”

ทั้งคู่อ่านคำปฏิญาณว่า “เราจะไม่ให้คำมั่นสัญญาใหญ่หลวงใด ๆ แต่เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้สิ่งนี้สำเร็จ  เราหวังว่าเราทั้งสองจะมีความเข้าใจซึ่งกันและกันและไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นของกันและกัน แต่เราจะอยู่เคียงข้างกัน จับมือไปด้วยกัน เดินทางผ่านการผจญภัยครั้งนี้ไปด้วยกัน”

คำสาบานในงานแต่งงานซึ่งอยู่ในรูปแบบของภาพดิจิทัลนั้นถูกสร้างขึ้นเป็น NFT โดยนักบวชดิจิทัล บนแพลตฟอร์ม OpenSea โดยคำอธิบายของ NFT เขียนระบุไว้ว่า :

“สัญญาฉบับนี้ทำขึ้นระหว่าง Shruti Sathian Nair เกิดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 1988 และ Anil Mohan Narasipuram เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 1986 ทั้งคู่ได้ประกาศตกลงเป็นสามีและภริยากันในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2021 และจะอยู่ด้วยกันทั้งในยามทุกข์และยามสุขสำหรับตอนนี้และตลอดไป”

ที่มา : cointelegraph