<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดัชนีความกลัวและโลภทำจุดสูงสุด นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Bitcoin ทำลายแนวโน้มขาลงได้สำเร็จ Fear and Greed Index ก็กลับมาสู่ระดับที่ 48 ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากที่สุดในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญจากมุมมองของนักลงทุนหลังจากความผันผวนจากการทำกำไรของเจ้ามือรายใหญ่ในตลาด

Fear and Greed Index ของ Bitcoin ได้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนโดยรวมที่มีต่อตลาด BTC โดยเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ดัชนีได้ไต่ระดับขึ้นสู่อัตรา 48 คะแนนซึ่งเป็นสถานะ “เป็นกลาง” หลังจากใช้เวลาเกือบ 3 เดือนในการตกอยู่ภายใต้ “Extreme Fear”

ทั้งนี้เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว Fear and Greed Index ของ Bitcoin ได้แตะอัตรา 45 คะแนนเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม โดยได้เพิ่มขึ้นจาก 46,000 ดอลลาร์เป็น 52,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะร่วงลงอย่างต่อเนื่อง

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก Fear and Greed Index ของ Bitcoin ก็แกว่งไปมาภายใต้ขอบเขต “Fear” และ “Extreme Fear” แม้ว่าจะมีการฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อยก็ตาม แต่เมื่อตลาดเป็นสีแดงก็ถือว่าเป็น “โมฆะ” 

ทั้งนี้ BTC กำลังเผชิญหน้ากับระดับราคาที่ 45,000 ดอลลาร์ครั้งยิ่งใหญ่หลังจากที่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 กุมภาพันธ์นั้น BTC สามารถไต่ระดับราคาเหนือ 45,000 ดอลลาร์ก่อนร่วงลงอย่างต่อเนื่อง และส่งผลให้นักลงทุนสายฟิวเจอร์สสาย Long โดนล้างพอร์ตตาม ๆ กันไปเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ในกระทู้ Twitter ล่าสุด QCP Capital กล่าวว่าราคาของ BTC ได้เพิ่มขึ้นแม้ว่าดัชนี NASDAQ จะซื้อขายที่ต่ำกว่าเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว

“เนื่องจากไม่มีเหตุการณ์ครั้งใหญ่ที่สำคัญใด ๆ ก่อนรายงานการประชุม FOMC วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ผมคาดว่าโมเมนตัมขาขึ้นนี้จะดำเนินต่อไป”

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันราคาของตลาด crypto มีมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ โดยในขณะนี้ BTC อยู่เหนือกำลังอยู่เหนือระดับราคา 43,000 ดอลลาร์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น