<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาชิกสภาสหรัฐฯ เตือน เหรียญ USDT เป็นเหมือนระเบิดเวลา อย่าไปยุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาชิกสภาคองเกรสคนหนึ่งได้กล่าวถึงความผิดปกติของหนึ่งใน stablecoin ซึ่งถือเป็นหัวข้อที่ Capitol Hill ให้ความสำคัญสูงสุดในปัจจุบัน โดยนั่นคือ Tether ซึ่ง Warren Davidson ได้กล่าวว่า “มันคือระเบิดเวลา” ทางการเงินที่เกิดจากความไม่มั่นคงของเหรียญ

“ไม่มีความโปร่งใสที่นั่น พวกเขาไม่เปิดเผยว่ามีอะไรบ้าาง ซึ่งนั่นควรจะเป็นกรอบที่เปิดเผยต่อนักลงทุนได้”

ทั้งนี้ Davidson ยังกล่าวอีกว่า “หน่วยงานกำกับดูแลควรควบคุม Tether มากกว่า Ripple เสียอีก” แม้ว่า Davidson จะเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน crypto ที่ใหญ่ที่สุดในรัฐโอไฮโอใก็ตาม แต่ก็ยังตระหนักถึงข้อเท็จจริงนี้

Davidson เป็นสมาชิกของ Congressional Blockchain Caucus และ House Financial Services Committee ซึ่งในวันนี้จะมีการพิจารณารายงานเกี่ยวกับ Stablecoins จากคณะทำงานของประธานาธิบดีในตลาดการเงิน โดย Nellie Liang ปลัดกระทรวงการคลังเพื่อการเงินในประเทศจะชี้นำการพิจารณาคดีดังกล่าว ซึ่งมีแนวโน้มที่จะผลักดันคำขอของ PWG ให้รัฐสภาจำกัดการออกเหรียญ Stablecoin ให้กับสถาบันรับฝากเงินประกัน ซึ่งหมายถึงธนาคารเป็นหลัก

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พรรคประชาธิปัตย์ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าตัวแทนของพวกเขาไม่ชอบความคิดที่จะใช้ประโยชน์จากธนาคารให้รับผิดชอบในเรื่องนี้

ทั้งนี้ Tether ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์มาอย่างยาวนานสำหรับแนวทางปฏิบัติเพื่อความโปร่งใส 

Sherrod Brown ประธานคณะกรรมการการธนาคารวุฒิสภาเพิ่งประสบปัญหาในการติดต่อกับ Tether เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติของพวกเขาแม้ว่าปัจจุบัน Tether กำลังต่อสู้ทางกฎหมายกับ CoinDesk  ในข้อพิพาทเกี่่ยวกับข้อตกลงล่าสุดกับอัยการสูงสุดแห่งนิวยอร์ก ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ห้ามบริษัทและกระดานเทรด Bitfinex ดำเนินการในสหรัฐฯ 

อย่างไรก็ตามตัวแทนของ Tether เพิ่งประกาศต่อสาธารณะชนว่า “น่าเสียดายที่ Bitfinex ไม่ได้ทำธุรกิจในสหรัฐอเมริกา เราจึงไม่โต้ตอบกับนักข่าวในสหรัฐฯ”