<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้สร้างเกม Grand Theft Auto เตรียมเข้าสู่วงการ NFT เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Take-Two บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังแฟรนไชส์วิดิโอเกมชื่อดังอย่าง Grand Theft Auto ได้จับตามองโอกาสที่จะเข้าสู่ตลาด NFT แม้มีคำเตือนให้ระมัดระวังเกี่ยวกับการเก็งกำไรในอุตสาหกรรมคริปโตก็ตาม

Strauss Zelnick CEO ของ Take-Two กล่าวผ่าน Nintendo Life ว่า “ผมมั่นใจอย่างยิ่งเกี่ยวกับโอกาสใน NFT ที่พอดีกับข้อเสนอของ Take-Two ในอนาคต”

“อีกทั้งผมยังเชื่อในสินค้าหายากและของสะสม แต่ความกังวลที่มีนั่นก็คือการเก็งกำไรที่เกินควร ซึ่งเราต้องแน่ใจว่าผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดทุกครั้งที่มีส่วนร่วมกับพวกเรา ผมเชื่อว่าการสูญเสียเงินจากการเก็งกำไรนั้นเป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ดังนั้นผมจึงเลือกที่จะหลีกเลี่ยงมัน”

คำพูดของ Zelnick เกิดขึ้นท่ามกลางการโต้เถียงในวงกว้างที่ทำให้อุตสาหกรรมเกมและอุตสาหกรรม NFT ต้องเผชิญหน้ากัน

ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Ubisoft กลายเป็นบริษัทเกมรายใหญ่รายแรกที่เปิดตัว NFT ในเกม แม้ว่านักเล่นเกมที่ไม่สนับสนุนการเคลื่อนไหวนี้ Ubisoft ได้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าโดยอ้างว่า NFT เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่อาจต้องใช้เวลา

“การทดลองนี้มีขึ้นเพื่อทำความเข้าใจว่าผู้เล่นของเราสามารถรับและยอมรับข้อเสนอคุณค่าของการกระจายอำนาจได้อย่างไร เรารู้ว่านี่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่ต้องใช้เวลา แต่เราจะยึดมั่นในหลักการสามประการของเรา” 

หลักการทั้งสามนี้คือการใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย รวมถึงใช้ประโยชน์จากบล็อกเชนที่ประหยัดพลังงานเท่านั้น พร้อมทั้งยังมุ่งเน้นไปที่ “ข้อเสนอที่มีคุณค่าที่มีความหมาย” ให้กับผู้เล่น

ทั้งนี้ยังมีบริษัท Square Enix ซึ่งอยู่เบื้องหลังแฟรนไชส์เกม Final Fantasy ก็เชื่อมั่นในอนาคตของเกมและ NFT เช่นกัน 

อย่างไรก็ตามในจดหมายส่งท้ายปีสำหรับปี 2021 Yosuke Matsuda ประธานบริษัท Square Enix กล่าวว่าเกมบล็อกเชนจะเป็นส่วนที่บริษัทควรให้ความสำคัญในอนาคต โดยบริษัทได้ส่งสัญญาณถึงความตั้งใจที่จะสำรวจ NFT เป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2021