<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LINE แอพโซเชียลยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นกำลังทดลองใช้ Crypto ชำระเงินค่าสินค้าออนไลน์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

LINE ตั้งเป้าที่จะเพิ่มการใช้งาน crypto ผ่านโทเคน LINK โดยจะเริ่มทดลองใช้ในการชำระเงินผ่านแอปส่งข้อความระหว่างร้านค้าออนไลน์และผู้ใช้งาน

LINE Pay ผู้ดำเนินการกระเป๋าเงินดิจิทัลและบริการ fintech ของบริษัท จะได้รับมอบหมายให้เชื่อมต่อโทเคน LINK (LN) ของ LINE ซึ่งไม่ใช่โทเคน LINK ของ ChainLink ตามคำแถลงการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

LINE กล่าวว่ามีเป้าหมายที่จะขยาย “ตัวเลือกการชำระเงิน เพิ่มความสะดวก และเพิ่มการใช้งานในชีวิตจริง” ของผู้ใช้สำหรับ LINK โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2020 ที่ยักษ์ใหญ่ด้านการรับส่งข้อความได้ใช้ความพยายามอย่างมากในการผลักดันความพยายามในคริปโทเคอร์เรนซี่ของตน

การทดลองใช้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2022 โดยลูกค้าสามารถใช้ LINK ที่ร้านค้าออนไลน์โดยผ่าน LINE Pay ได้ในลักษณะเดียวกับการทำธุรกรรม LINE Points ซึ่งใช้เครือข่ายบล็อกเชนของบริษัทในการทดลอง อีกทั้งที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินการสร้างโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินอย่างเงียบ ๆ หลังจากเปิดตัวโทเคนดั้งเดิมในปี 2018

ในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 แอพส่งข้อความของ LINE  มีผู้ใช้งานประมาณ 84 ล้านคนต่อเดือนในตลาดภายในประเทศ หรือประมาณ 66% ของประชากรทั้งหมดในญี่ปุ่น

ทั้งนี้เมื่อปีที่แล้ว LVC กระดานเทรด crypto ของ LINE และหน่วยธุรกิจ blockchain ได้เปิดตัวบริการให้ยืม crypto ที่อนุญาตให้ผู้ใช้ยืม Bitcoin และ crypto อื่น ๆ เพื่อแลกกับค่าเช่าบนกระดานเทรด BITMAX ได้

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน LN มีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ 867.8 ล้านดอลลาร์ อยู่ที่ระดับราคา 144.2 ดอลลาร์ และเพิ่มขึ้น 23.8% ในช่วง 7 วัน ตามข้อมูลของ CoinGecko