<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LINE จับมือ Yahoo Japan เตรียมเปิดตัวแพลทฟอร์มซื้อขาย NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการ search ยักษ์ใหญ่ Yahoo Japan และบริษัทด้านการส่งข้อความ Line ได้จับมือกันโดยมีเป้าหมายที่จะเปิดตัวแพลทฟอร์มซื้อขาย NFT บนบล็อคเชนของ Line อ้างอิงจากบริษัทย่อยของ Line ที่ทำงานด้าน crypto โดยเฉพาะ “LVC”

Line จับมือ Yahoo Japan

การร่วมมือกันดังกล่าวนั้นจะทำให้แพลทฟอร์ม Yahoo Japan Auction สามารถถูกพัฒนาเพื่อใช้เป็นที่ซื้อขายสินทรัพย์ Non-fungible tokens (NFT) ได้ โดยแพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นถูกเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1998 แล้ว และเป็นคู่แข่งรายสำคัญของ eBay

เพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อขาย NFT นี้ Yahoo และ Line จะรวมบริการของ Yahoo Auctioni เข้ากับ Line Bitmax ซึ่งเป็นบริการกระเป๋า wallet ที่ผู้ใช้งานแอพ Line ใช้ในเพื่อจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น NFT

ด้วยความร่วมมือนี้ ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยน NFTs ผ่านกระเป๋าเงิน Bitmax บน Yahoo Japan Auctions การประกาศดังกล่าวยังเปิดเผยว่าจะมีการขาย NFT ตัวแรกก่อนสิ้นปี 2021

นอกจากนี้ การประกาศดังกล่าวยังมีรายละเอียดว่าพวกเขาวางแผนที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างไรหลังจากการร่วมมือกันครั้งนี้ โดยเผยว่าพวกเขาจะร่วมมือกับบริษัทอื่น ๆ เพื่อช่วยกระจายตลาด NFT แบบ secondary markey อีกด้วย

การประกาศนี้เกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัว Line “NFT Market Beta Service” เมื่อเดือนที่แล้วในกระเป๋า Bitmax ส่วน Yahoo Japan นั้นก็ได้เข้าร่วมในภาค crypto ในญี่ปุ่นอย่างเต็มที่แล้ว

นอกจากนี้ทางบริษัทยังเป็นผู้สนับสนุนสำคัญของ TaoTao อีกด้วย โดยเว็บเทรดดังกล่าวนั้นเปิดให้บริการอยู่ในประเทศตั้งแต่ปี 2019 แต่หลังจากนั้นในเดือนตุลาคม 2020 SBI Holding ก็มาเข้าซื้อไป